Luca Toni quyết định giải nghệ sau một mùa giải đầy mệt mỏi

Thứ Tư, 04/05/2016, 19:49
Cựu tiền đạo Italia Luca Toni sẽ giải nghệ sau một trận đấu cuối cùng trong giải Seria A cùng với Verona đối đầu với Juventus vào ngày 8-5, sau khi tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá trong ngày 3-5.

Luca Tonia đã cùng đồng đội giành chức vô địch World Cup 2006, anh ghi được tổng cộng 156 bàn thắng ở Seria A cho 8 câu lạc bộ khác nhau trong suốt sự nghiệp đầy vinh quang, là một ngôi sao sáng của Bayern Munich và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa giải 2007-2008.

Luca Toni

Ở mùa giải cuối cùng, dù đã 38 tuổi, Luca Toni trở thành cầu thủ cao tuổi nhất giành được giải thưởng danh giá Capocannoniere (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất) cùng với tiền đạo Inter Miland Mauro Icardi khi cả 2 cùng ghi được 22 bàn thắng.

Verona bị xuống hạng, phải rời khỏi Seria A vào tuần trước. Tony thừa nhận khó khăn của câu lạc bộ trong mùa giải này đã khiến anh quyết định giải nghệ.

 “Sau nhiều năm chơi bóng…tôi nghĩ thời gian đã đến để tôi nói lời chào giã từ sự nghiệp”, Toni cho biết trong một buổi họp báo.

 ‘Đây là một quyết định khó khăn đối với tôi, nhưng tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn để dừng lại. Tôi sẽ có cảm xúc vui buồn lẫn lộn, nhưng tôi nghĩ thật đúng đắn khi tôi nghỉ hưu ở quê nhà cùng với Verona sau trận đấu với Juve vào ngày 8-5.

 “Đội bóng của chúng tôi đã có một năm đầy khó khăn  và tôi thật sự căng thẳng, cho nên tôi mới đi đến quyết định cuối cùng này”, Toni thừa nhận.

Ngọc Bích
.
.
.