Lữ đoàn đỏ hồi sinh, Liverpool "nghiền nát" Arsenal ngay tại Emirates

Chủ Nhật, 04/04/2021, 06:36
Liverpool có chiến thắng 3-0 trước Arsenal ngay trên thánh địa Emirates trong vòng đấu thứ 30 của Premier league rạng sáng 4/4.
Liverpool hành quân  đến sân Emirates của Arsenal. Dù gần như không còn hy vọng bảo vệ ngôi vương Premier league nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn còn cuộc đua vào top 4.
Hàng công của Pháo thủ mùa này có phong độ khá bất ổn, đặc biệt là trước các đối thủ lớn. Trận đấu hôm nay cũng không phải là ngoại lệ. 
Tuy thế Arsenal dưới thời Mike Arteta lại chơi phòng ngự rất tốt. Minh chứng là họ khiến Liverpool dù chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp 1 nhưng vẫn không thể ghi bàn.
Mọi chuyện chỉ bắt đầu tệ đi với Pháo thủ từ cuối hiệp 1 khi hàng thủ chủ nhà lại phải chịu tổn thất với việc hậu vệ trái Tierney bị đau sau một pha vào bóng với Milner và phải rời sân.
Bên kia chiến tuyến, HLV Klopp nhanh chóng nhận định tình hình và quyết định tăng cường thêm Jota và sự xuất hiện của cầu thủ người Bồ Đào Nha chính là nút thắt giúp Liverpool giải quyết trận đấu.
Cầu thủ có giá 45 triệu bảng đã chứng tỏ tài năng của mình chỉ 3 phút sau khi vào sân.Sau đường tạt bóng chính xác từ cánh phải của Alexander-Arnold, Jota đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm, mở tỉ số trận đấu.
Đó là phút 64 của trận đấu. Bàn mở tỷ số đã giúp Liverpool chơi thanh thoát hơn.
Và cũng chỉ mất có 4 phút sau để Lữ đoàn đỏ có bàn nhân đôi cách biệt. Fabinho phát động tấn công bằng đường bóng dài và Salah tăng tốc vượt qua trung vệ Gabriel, trước khi xâu kim thủ thành Leno của Arsenal.
Liên tiếp thủng lưới 2 bàn nhưng Arsenal đã không thể gượng dậy được nữa và chỉ còn biết tiếp tục căng mình ra chống đỡ các đợt hãm thành của Liverpool.
Điều gì cần đến cũng đã đến ở phút 82 khi Liverpool có bàn ấn định tỷ số 3-0. Jota hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu bằng pha dứt điểm nhanh hạ gục Leno.
Chiến thắng này giúp thầy trò Klopp thắp sáng hy vọng vào Top 4 khi họ chỉ còn kém Chelsea 2 điểm. Trước đó The Blue nhận thất bại đầu tiên dưới thời Thomas Tuchel khi để thua 2-5 trước WestBrome.
Nguyễn Bình
.
.
.