Liverpool ‘nhọc nhằn’ thắng QPR, MU bất ngờ gục ngã trước WestBrom

Chủ Nhật, 03/05/2015, 01:40
The Kop đã có ngày đầy khó khắn trước QPR và phải đợi tới gần cuối trận “Lữ đoàn đỏ” mới có được chiến thắng 2-1. Trong khi đó MU tiếp tục có trận thua thứ 3 liên tiếp khi gục ngã trước West Brom với tỷ số 0-1.

Liverpool đã kết thúc chuỗi trận toàn hoà và thua của mình một cách đầy vất vả. QPR vốn là “con mồi” dễ dàng với bất kỳ ông lớn của giải Ngoại hạng lại thực sự tạo ra đầy khó khăn cho The Kop.

Tuy nhiên điều này cũng không có gì khó hiểu khi Lữ đoàn đỏ đang có một cuộc khủng hoảng hàng công trầm trọng. The Kop với căn bệnh trầm kha đó có thế trận hoàn toàn áp đảo nhưng các chân sút thì luôn gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

Steven Gerrard suýt chút nữa thành tội đồ của The Kop trận này. Ảnh: Reuters.

Phương thuốc giảm bệnh trong trận này của HLV Brendan Rodgers là đưa Rickie Lambert vào sân ngay từ đầu. Nhưng lão tướng của The Kop chỉ để lại một ấn tượng về một cầu thủ chơi vật vờ gần như suốt thời gian của trận đấu.

Bàn thắng của Philippe Coutinho ở phút 20 có lẽ là điểm sáng duy nhất của Liverpo ol ở trận đấu này. Tuy nhiên sau bàn thắng đó, The Kop vẫn không thể nâng cao chất lượng các khâu dứt điểm của mình. Thậm chí họ còn để đội khách QPR gỡ hoà nhờ công của L.Fer ở phút 73. Và để khắc hoạ thêm sự bết bát của chủ nhà, đội trưởng Steven Gerrard thậm chí còn đá hỏng penalty, khi tỷ số trận đấu đang là 1-1.

Chiến thắng chỉ đến với Liverpool khi QPR bị mất người vì Nedum Onuoha nhận thẻ đỏ Gerrard chuộc lỗi với cú đánh đầu cuối trận giúp chủ nhà có chiến thắng nhọc nhằn 2-1.

Chiến thắng nhọc nhằn của Liverpool càng có thêm giá trị sau khi MU bất ngờ bại trận ngay trên sân Old Trafford. Trong trận đấu sau đó MU đã gặp bế tắc trước một WestBrom phòng ngự đầy hiệu quả.

Liverpool còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu muốn trở lại. Ảnh: Reuters.

Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến màn phòng thủ kiên cường của đội khách trước các chân sút đắt giá của MU. Van Persie là người sở hữu nhiều cơ hội nhất tuy nhiên cầu thủ Hà Lan lại tỏ ra khá quá rườm rà và thiếu tốc độ trong các pha tấn công nhanh của đội chủ nhà.

Ở phía dưới vai trò Herrera không thực sự đậm nét. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có đôi lần cố đưa bóng bổng vào vòng 16m50 rất thiếu chính xác. Trong khi đó Mata tuy hoạt động rất tích cực nhưng vẫn chưa tạo ra nhiều đột biến.

Sau gần 2/3 thời gian bị ép sân toàn diện, các vị khách bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ cú đá phạt Chris Brunt bóng đập vào người trung vệ Jonas Olsson đổi hướng bay vào lưới.

Bị dẫn trước MU càng đẩy cao đội hình tấn công và họ đã có cơ hội rất tốt đề gỡ hoà với tình huống penalty ở phút 73 tuy nhiên Van Persie đã gây thất vọng khi anh không thể thắng được thủ thành Myhill bên phía đội khách.

MU nhận trận thua thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Trong thời gian sau đó Myhill có tiếp tục làm người hùng của WestBrom khi có hai tình huống cứu thua ở cuối trận trước các cú dứt điểm của Van Perise và Di Maria.

Thua trận thứ 3 liên tiếp MU vẫn tại vị ở top 4 nhưng đã bị Liverpool rút gắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới càng thêm kịch tích.

Bình Nguyễn
.
.
.