Liverpool đã "đánh úp" người biểu tình như thế nào

Thứ Sáu, 14/05/2021, 07:47
Một số người biểu tình bên ngoài sân Old Trafford vào rạng sáng 14/5 (giờ Việt Nam) đã bị "hớ" khi cố tình ngăn chặn xe của CLB Liverpool tới Nhà hát của những giấc mơ.

Cặp đấu giữa MU và Liverpool đã bị hoãn bởi người biểu tình tràn vào sân Old Trafford. Ban tổ chức Premier league đã sắp xếp để hai đội đấu bù vào rạng sáng 14/5 và lần này những người biểu tình vẫn xuất hiện.
Mục đích của người biểu tình với thành phần chủ yếu vẫn là những CĐV MU là mong muốn thấy sự "đổi chủ " của đội bóng thành Manchester. Những ông chủ người Mỹ đã bị những CĐV MU chỉ trích rất nhiều vì cách chi tiêu cho Quỷ Đỏ trong những năm qua.
Tuy nhiên sự khác biệt của lần này là cảnh sát Anh đã có sự chuẩn bị và những CĐV quá khích không thể tràn vào sân như vài ngày trước đó.
Lực lượng cảnh sát Anh xuất hiện dày đặc bên ngoài sân Old Trafford.
Nhưng vẫn có những sự cố nhỏ đã diễn ra tiêu biểu là việc chiếc xe bus của đội khách Liverpool bị một người cố tình xì lốp, tháo bánh.
Chiếc xe bus màu đỏ là phương tiện di chuyển chính thức của Liverpool (gắn logo của CLB). Sau khi chiếc xe đó bị hỏng, toàn bộ đội khách đã tới sân Old Trafford bằng những xe buýt màu đen.
Việc những chiếc xe không gắn logo của CLB thành phố cảng đã khiến nó ít bị chú ý của người biểu tình, lộ trình cũng vì thế suôn sẻ hơn rất nhiều.
Trở lại diễn biến của trận đấu, MU và Liverpool đã không khiến người hâm mộ cả thế giới thất vọng khi tạo ra một bữa tiệc bóng đá thực sự. MU gặp thuận lợi khi có được bàn mở tỷ số nhờ công Bruno.
Nhưng Liverpool với áp lực phải vào được top 4 đã vùng dậy vô cùng mạnh mẽ. Họ có bàn gỡ hòa của Jota trước khi Firmino lập một cú đúp giúp đội khách dẫn ngược 3-1.
Dù MU đã có bàn rút ngắn tỷ số của Rashford nhưng Salah đã kịp tỏa sáng để ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách.
Thất bại này không quá ảnh hưởng tới vị trí thứ 2 của MU nhưng chắc chắn là điều mà Quỷ Đỏ không bao giờ muốn đặc biệt là trước một "đại kình địch" như Liverpool.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.