Liverpool 2-1 Man City: Trận cầu của tuyệt phẩm

Chủ Nhật, 01/03/2015, 22:09
Đội chủ nhà giành ba điểm với bàn thắng quyết định của Coutinho trong hiệp hai, thu hẹp khoảng cách với các đội trong Top 4.

Man City luôn nhận những kết quả hòa và thua khi thi đấu ở Anfield trong vài mùa giải gần đây, dù đối thủ Liverpool phong độ trồi sụt đến thế nào. Thành tích buồn đó của thầy trò Manuel Pellegrini chưa thể dừng lại sau trận đấu hôm 1/3, nơi các cầu thủ Liverpool chơi hay hơn và giành chiến thắng thuyết phục.

Joe Hart có thể cản phá cú sút phạt đền của Lionel Messi hồi giữa tuần nhưng trước hai bàn thắng của Liverpool, thủ môn người Anh dù nỗ lực thế nào cũng đành khuất phục. Jordan Henderson và Philippe Coutinho làm nên những tuyệt phẩm, sút xa đưa bóng vào góc cao khung thành mang về hai bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà. Xen giữa hai pha lập công này là bàn thắng của Edin Dzeko, cũng được tạo nên từ một pha phối hợp đẳng cấp.

Các cầu thủ Liverpool mừng bàn thắng quyết định của Coutinho. Ảnh: Reuters.

Hai đội tạo ra trận đấu đôi công hấp dẫn ngay từ những phút đầu khai cuộc. Liverpool kiểm soát bóng ít hơn, nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, xứng đáng có ba điểm trọn vẹn.

Trận thua Liverpool khiến bầu không khí ở Man City càng thêm u ám. Đó là nỗi buồn thứ hai liên tiếp trong bốn ngay qua, tiếp nối trận thua Barca 1-2. Khoảng cách giữa Man City với Chelsea ở Ngoại hạng Anh sau vòng này vẫn là năm điểm vì thầy trò Jose Mourinho bận thi đấu ở Cup Liên đoàn. Nhưng Chelsea bây giờ đã chơi ít hơn đối thủ cạnh tranh chức vô địch một trận, lợi thế không nhỏ khi mùa giải đang tiến dần về những vòng cuối.

Liverpool, ngược lại, xua tan nỗi buồn bị loại ở Europa League với ba điểm quan trọng. Thầy trò Rodgers chỉ còn kém vị trí thứ ba của Man Utd đúng hai điểm. Cánh cửa vào Top 4 của Liverpool đang rộng mở, nhất là với màn trình diễn thuyết phục của đội bóng áo đỏ thời gian gần đây. Liverpool đã bất bại 11 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool trước Man City chơi hay ở các tuyến, dù so kè từng vị trí các cầu thủ đội khách dày dặn kinh nghiệm và nổi tiếng hơn. Yaya Toure mất hút, thu hồi bóng kém so với Joe Allen. David Silva để đàn em Coutinho phủ bóng ở vai trò dẫn dắt lối chơi. Fernandinho không thể so với Jordan Henderson. Vincent Kompany chịu khổ với tốc độ và sự lắt léo của cầu thủ trẻ Raheem Sterling.

Liverpool hôm thứ năm chơi hơn 120 phút với Besiktas ở Europa League buộc HLV Rodgers phải thay bốn vị trí trong lần gặp Man City. Đội khách được được đánh giá cao hơn, lại có ưu thế thể lực hơn chủ động tấn công từ đầu và kiểm soát bóng tốt. Nhưng sau gần 10 phút, Liverpool lấy lại thế trận và có những pha hàm thành nguy hiểm nhờ công của những cầu thủ tốc độ, trẻ khỏe như Sterling, Lallana hay Coutinho.

Aguero bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Phút thứ 10, từ pha phá bóng hụt của Kompany, Liverpool tổ chức phản công nhanh. Bóng đến chân của Henderson và sau ít nhịp điều chỉnh, đội trưởng Liverpool tung cú sút xa đẹp mắt, đưa bóng vào góc cao mở tỷ số.

Man City nhanh chóng xốc lại đội hình và tấn công. Aguero sau đó dứt điểm chạm cột khung thành Mignolets. Đến phút 26, bàn thắng gỡ hòa đã đến với đội khách. Bóng lần lượt qua chân của Toure, Silva, Aguero rồi Dzeko. Tiền đạo Argentina thu hút hết hàng phòng ngự áo đỏ rồi chọc khe đẹp mắt cho người đá cặp dứt điểm gọn gàng ghi bàn.

Hai đội chơi giằng co, mãi cho đến bàn thắng ấn định của Coutinho ở phút 75.

Cuối trận, Silva dứt điểm ra ngoài sau khi dẫn bóng qua hàng loạt cầu thủ chủ nhà. CĐV Liverpool thở phào mừng đội bóng áp sát Top 4.

Theo VNE
.
.
.