Liverpool - Everton: Quyết chiến vì chiếc vé Champions League

Chủ Nhật, 30/03/2008, 15:32
3/4 chiếc vé tham dự Champions League mùa sau của nước Anh gần như đã có chủ. Chiếc vé còn lại nhiều khả năng sẽ được định đoạt trong trận derby vùng Merseyside đêm nay 30/3 giữa Liverpool và Everton.

Liverpool có lợi thế khi đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng, vị trí có được chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa sau với 59 điểm. Tuy nhiên, do chỉ kém Liverpool 2 điểm nên Everton sẽ chiếm vị trí thứ tư nếu họ hạ được đội bóng áo đỏ trên sân khách Anfield.

Sự căng thẳng được thể hiện rõ qua trận "khẩu chiến" trước trận đấu. Cầu thủ người Hà Lan Dirk Kuyt của Liverpool phát biểu: "Đây sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Liverpool. Everton đang có phong độ rất tốt nhưng vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng đã là quá thành công với họ”.

Thủ môn Tim Howard của Everton lập tức đáp trả: "Những trận derby vùng Merseyside bao giờ cũng căng thẳng. Chúng tôi đến sân Anfield tìm một chiến thắng để có thể giành vé dự Champions League năm sau. Đó là mục tiêu lớn nhất mùa giải của Everton".

Cũng như những năm trước, Liverpool đang thể hiện phong độ tuyệt vời ở đấu trường châu Âu khi lọt đến tứ kết Champions League. Nhưng tại Giải ngoại hạng Anh, họ chơi khá tầm thường so với thực lực hiện có. Tuy chỉ thua bốn trận từ đầu giải nhưng Liverpool lại có đến 11 trận hòa. Tuần trước, đội bóng của HLV Rafael Benitez đã thua tan nát 0-3 trước Manchester United.

HLV David Moyes của Everton nhận định: "Các cầu thủ Liverpool khó lòng lấy lại sự tự tin sau trận thua đậm trên sân Old Trafford. Đó là lợi thế không nhỏ cho Everton".

Thật vậy, các cầu thủ Liverpool sẽ vào trận với sự cẩn trọng cao nhất để dưỡng quân chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng ở lượt đi tứ kết Champions League với Arsenal vào ngày 2-4. Mất mát đáng kể nhất của đội chủ nhà là sự vắng mặt của tiền vệ người Argentina Javier Mashcerano. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Liverpool do trong tay HLV Benitez vẫn còn cầu thủ năng động người Israel Yossi Benayoun.

Everton cũng đang có phong độ khá tốt khi thắng bốn và chỉ thua một trong sáu trận gần đây nhất. Nhưng họ lại đang đau đầu với bài toán khó khi mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ Tim Cahill (đã ghi mười bàn từ đầu mùa) phải nghỉ thi đấu đến hết giải vì bị gãy xương chân trong trận hòa 1-1 với West Ham tuần trước.

Chuyên gia Mark Lawrenson của BBC nhận định: "Sự vắng mặt của Tim Cahill sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của Everton. Tôi tin đội chủ nhà sẽ thắng với hai bàn cách biệt".

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Theo Tuổi trẻ
.
.
.