Làm sao để cứu Arsenal?

Thứ Năm, 13/11/2014, 09:41
Sau hàng loạt những kết quả đau đớn ở cuối trận, đầu tiên là trận hòa 3-3 với Anderlecht tại vòng bảng Champions League sau khi đã dẫn trước 3-0, tiếp đó là thất bại 1-2 trước Swansea ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh chỉ trong 3 phút cuối trận, Arsenal đang đứng trước nhu cầu thay đổi. HLV Arsene Wenger lại bị gây áp lực, thậm chí có tin rằng ông sẽ phải ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Thế nhưng, điều quan trọng nhất với Arsenal lúc này vẫn là thay đổi nhân sự.

Dù đã tung tiền ra trong hơn 1 năm vừa qua để phục vụ chuyển nhượng, mua ngôi sao lớn, nhưng Arsenal vẫn khủng hoảng và chưa bứt lên được tầm vóc của một kẻ thách thức. Và điều đáng nói là họ đang để mất những điểm số ở những phút cuối trận. Khi ấy, các ông chủ tỷ phú của Arsenal đã cam kết đầu tư cho HLV Wenger 25 triệu bảng để tăng cường hàng phòng ngự. Con số này quả thực không lớn nếu so với khoản tiền đầu tư của Chelsea, Man City hay Man Utd. Bên cạnh đó, dù có mua thêm được 1 hậu vệ tốt, chắc gì Arsenal đã hết căn bệnh “thua phút cuối”?

Vấn đề nằm ở tư tưởng, cách thi đấu và sự tập trung của các cầu thủ chứ không hẳn là do Arsenal thiếu một hậu vệ đẳng cấp.

Chính HLV Wenger đã thừa nhận sau trận thua Swansea rằng: đội bóng của ông đã chơi tốt và chỉ mất tập trung ở những phút cuối. Như vậy, đây là căn bệnh tự thân, Arsenal đã tự mình đánh mất cơ hội chiến thắng, tự làm khó bản thân chứ không hẳn là do thiếu người.

Trong mọi cuộc chơi, mọi thứ chỉ khép lại khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Arsenal đã rơi vào trạng thái cẩu thả và hời hợt khi đã nghĩ rằng mình đang đến quá gần chiến thắng. Đây cũng là điều mà Arsenal của Wenger rất ít khi mắc phải. Nhưng đến lúc này, khi đội bóng của ông đã khác rất nhiều so với ngày xưa, những bài học cũ về tinh thần, ý chí và lòng quả cảm cần được Wenger dạy lại. Nếu không quán triệt yếu tố này thì dù có tăng cường nữa, Arsenal vẫn sẽ thua, cũng giống như Man Utd hiện tại mà thôi!

Gia Bảo
.
.
.