Không ở đội nào quá 3 năm

Thứ Ba, 18/08/2015, 09:38
Sự va chạm không đáng có với nữ bác sĩ xinh đẹp và tận tuỵ Caneiro trong trận đấu ra quân với Swansea rõ ràng đã khiến Jose Mourinho mất điểm. Không riêng gì ông chủ Abramovic mà mới đây, ngay cả cô vợ xinh đẹp của Abramovic - một người rất ít phát ngôn về các vấn đề liên quan tới đội bóng cũng phải lên tiếng. Rồi chính một bộ phận thành viên và các fan hâm mộ Chelsea cũng không ngại chỉ trích Mourinho hết lời.
Mourinho gửi gắm rất nhiều kỳ vọng cho mùa giải hiện tại, nhưng kết quả hai vòng đầu chỉ mang lại sự thất vọng tột cùng cho ông, Chelsea cũng như người hâm mộ. Ảnh: Reuters.

Nếu bảo vì cả một núi chỉ trích này mà Mourinho bị sức ép, dẫn tới thiếu tỉnh táo khi cầm quân đấu trận với Man City thì có phần khiên cưỡng, vì chịu sức ép vốn là một đặc điểm ưu việt của ông xưa nay. Nhưng nếu bảo vì làn sóng chỉ trích ấy mà tâm lý của các cầu thủ Chelsea bị ảnh hưởng thì có thể.

Ở đây, cũng phải đề cập thêm một chi tiết, đó là trong lịch sử hành nghề, Mourinho không dẫn dắt bất cứ đội bóng nào quá 3 mùa bóng, và thường là tới mùa bóng thứ 3, đội bóng của ông lại có biểu đồ đi xuống. Năm nay chính là năm thứ 3 trong chu kỳ Mourinho đệ nhị tại Chelsea.

Ngọc Anh
.
.
.