Không cần "chiếc giày vàng", Messi vẫn xưng bá ở châu Âu

Thứ Hai, 03/08/2020, 20:45
Một mùa giải "thất bát" đang dần khép lại với Lionel Messi tuy nhiên siêu sao người Argentina vẫn có cho mình thêm một thành tích để tự hào với phần còn lại của lục địa già.


Thành tích đó là số bàn thắng từ những tình huống đá phạt trực tiếp. Cụ thể theo thống kê của trang web dữ liệu bóng đá hàng đầu OPTA công bố thì tiền đạo người Argentina đã có 33 lần lập công từ chấm đá phạt trực tiếp trong màu áo Barcelona.

Thống kê của OPTA về thành tích của Messi mùa này.

Dữ liệu này được OPTA dày công sưu tập từ 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu gồm La Liga, Serie A,  Bundesliga, Ngoại hạng Anh, Ligue 1 từ mùa giải  từ mùa giải 2011-2012 đến nay. Theo đó tiền đạo Barcelona đứng đầu vượt qua "đại kình địch" Ronaldo (Juventus) đang đứng thứ 4 chỉ có 14 bàn.

Xen giữa hai siêu sao hàng đầu này là tiền vệ người Bosnia Miralem Pjanic (Juventus) với 16 bàn. Đứng thứ ba là tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Calhanoglu (AC Milan) với 14 bàn.

Tất nhiên những chỉ số này khó mà khiến Lionel Messi vơi bớt được nỗi buồn khi không thể bảo vệ thành công chức vô địch La Liga cũng như việc tuột mất danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu.

Trong cuộc đua giành cho những chân sút hàng đầu của lục địa già này tiền đạo của Barcelona chỉ đứng thứ 5 với 25 bàn, trong khi đó Ronaldo "khá hơn 1 chút" khi có 31 bàn đứng thứ 3. Cả hai chân sút hàng đầu này đã bị Ciro Immobile (Lazio) vượt mặt khi có 36 bàn (72 điểm).

Nguyễn Bình
.
.
.