Khi Atletico Madrid mất... người đốt lửa

Thứ Năm, 28/04/2016, 14:54
Lửa Atletico Madird vừa thiêu trụi Bayern ở lượt đi bán kết Champions League vào rạng sáng nay (Atletico xuất sắc thắng 1-0), nhưng ở trận địa La Liga, trong 3 vòng đấu sống còn tới đây, ngọn lửa ấy đang bị thử thách nghiêm trọng vì sự vắng mặt của một người đốt lửa tài ba. Người đó, dĩ nhiên là HLV trưởng Simeone.


Mọi chuyện bắt nguồn ở phút bù giờ trận Atletico - Malaga mới đây, khi cầu thủ Malaga tổ chức phản công nhanh thì từ phía BHL Atletico đã có một trái bóng bị ném bất ngờ vào sân. HLV trưởng Malaga đã lập tức nổi xung thiên vì cho rằng đối phương tiểu xảo, ngăn cản một pha tấn công có khả năng dẫn đến bàn thắng của đội nhà.

Giá trị chuyển nhượng đội hình Real cao hơn Atletico, nhưng lại thua đối thủ về kết quả trong trận derby thủ đô. Ảnh: zing.vn

Ngay sau đó trọng tài rút thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo của HLV trưởng Atletico, Simeone, và mới đây LĐBĐ Tây Ban Nha đã ra án phạt nguội, cấm Simeone chỉ đạo trong 3 trận đấu cuối mùa. Ngay sau trận đấu Atletico - Malaga đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh thẻ đỏ dành cho thuyền trưởng Atletico.

Người thì cho rằng đối tượng tung bóng vào sân là một cậu bé nhặt bóng, người lại cho rằng đấy là một thành viên trong BHL Atletico, nhưng lại có người khẳng định chính nhà cầm quân này là...thủ phạm. Với những gì Simeone từng thể hiện từ thời còn là cầu thủ đến khi làm HLV, sẽ không bất ngờ nếu những phán đoán thứ ba là chính xác.

Thời còn làm cầu thủ, Simeone từng có một pha ăn vạ nổi tiếng, khiến tiền vệ David Beckham của ĐT Anh phải nhận thẻ đỏ trong một trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Argentina tại VCK World Cup. Đến khi còn làm HLV, cũng giống hệt như "Người đặc biệt" Jose Mourinho, HLV Simeone không ngại dùng đủ mọi chiêu mánh, thủ đoạn để đội bóng của mình giành chiến thắng.

Dưới thời Simeone, Atletico những năm qua được biết đến như một biểu tượng của thứ bóng đá phòng ngự quyết liệt. Trong mỗi pha cản phá đối phương, rất nhiều cầu thủ Atletico luôn thể hiện một tinh thần chiến đấu quên mình, và điều ấy đã gây khó chịu cho rất nhiều ông lớn Tây Ban Nha và châu Âu.
Ronaldo vẫn cho thấy bản thân quá cá nhân trong các pha xử lý bóng. Ảnh: zing.vn

Điều gì tạo ra phẩm chất chiến binh ngùn ngụt ấy? Khi được hỏi, tất cả đều cho biết đó là nhờ khả năng đốt lửa tinh thần cực tốt của HLV Simeone. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới đầu năm nay, nhà cầm quân người Argentina từng nói: "Với tôi, với đội bóng của tôi không bao giờ có chỗ cho sự tồn tại của sợ hãi. Nếu bạn sợ hãi, tốt nhất đừng chơi bóng nữa".

Hình ảnh quen thuộc mà người ta thấy ở Simeone là một ông HLV luôn đứng sát sạt đường pise, chỉ đạo, hò hét đến khản giọng vào trong sân. Và vì thế cũng không quá lời nếu bảo chính con người này, với khả năng "đốt lửa" đặc biệt của mình đã chiếm tới hơn 50% sức mạnh, linh hồn đội bóng. Thế nên, sự vắng mặt của Simeone trong 3 trận đấu sống còn cuối mùa sẽ là một tổn thất cực kỳ lớn của Atletico.

Vắng mặt Simeone, cầu thủ Atletico Madird khó đá hơn nhiều?

Trên bảng tổng sắp La Liga lúc này, đội bóng của Simeone đang có 82 điểm, nghĩa là bằng điểm của đội đầu bảng Barca (nhưng kém chỉ số phụ), và có một điểm nhiều hơn so với đội bóng bám sau là Real Madird.

Trong ba trận tới, Atletico sẽ có hai trận đá sân nhà trước các đối thủ Rayo Vallecano và Celta Vigo, một trận đá trên sân của Levante. Ngoài ra, ngày 4-5, họ sẽ đá trận lượt về bán kết Champions League với Bayern Munich trên nước Đức.

Chờ xem, đội bóng nổi tiếng bởi tinh thần chiến binh này rồi sẽ xoay sở ra sao khi thiếu "người đốt lửa" trong đúng thời khắc quan trọng nhất!

Nhà hùng biện tài ba

Sau khi đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước Byern Munich tại lượt đi bán kết Champions League mùa này, HLV Simeone đã hết lời ca ngợi học trò. Học bảo, Atletico có quyền tự hào khi đã đánh bại cả Barca lẫn Bayern trong hai trận đấu liên tiếp gần đây tại đấu trường châu Âu, và "hiện tại, chúng tôi là một phiên bản không thể tốt hơn". 

Cách đây vài năm, sau khi Atletico vượt qua Chelsea cũng ở đấu trường Champions League, nhà cầm quân này dí dỏm bảo: "Hôm nay nhiều người sẽ nghĩ tôi sẽ nói lời cảm ơn các học trò của mình. Nhưng không, tôi không làm như thế. Tôi muốn cảm ơn những bà mẹ của họ, vì họ đã sinh ra những người hùng". 

Rất nhiều các cầu thủ Atletico cho biết họ bị cuốn hút và thuyết phục bởi tài hùng biện của HLV trưởng đội mình. Nhiều người thậm chí còn bảo họ sẵn sàng làm tất cả vì lý tưởng của Simeone.

Ngọc Anh

Hiếu Hà
.
.
.