VAR lên tiếng nhưng "công bằng" ở đâu?

Thứ Ba, 18/02/2020, 11:56
Tình huống Harry Maguire không phải nhận thẻ đỏ Michy Batshuayi trong trận đấu sáng 18/2 khiến dư luận được một phen "dậy sóng".

Trong trận đấu giữa M.U và Chelsea vào rạng sáng 18/2, Quỷ Đỏ giành chiến thắng 2-0 trước đại diện thành London tuy nhiên điều đó không tạo sự chú ý bằng các tình huống gây tranh cãi đã diễn ra trong suốt trận đấu này.

Pha va chạm nguy hiểm của Harry Maguire. Ảnh chụp màn hình

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra trong hiệp 1, công nghệ VAR đã vào cuộc khi Harry Maguire có vẻ đã đạp vào người Michy Batshuayi sau một pha va chạm ở đường biên. Trọng tài chính Anthony Taylor đã bỏ qua và Chris Kavanagh – người phụ trách VAR trên khán đài cũng vậy.

Cần biết là trong tình huống va chạm đó, mặt giày phủ đinh của trung vệ M.U đã đạp trúng vào bụng dưới  của cầu thủ Chelsea. Trước đó, Harry Maguire nhận thêm 1 cú đẩy vai từ tiền đạo to lớn Batshuayi nên ngã ra sân. Maguire sau đó động thái rướn người, đạp thẳng vào bụng người vừa va chạm với mình - Batshuayi.

Điều đáng nói là hành động này  được thực hiện ngay trước băng ghế huấn luyện của Chelsea,  HLV Lampard và các cộng sự lập tức yêu cầu 1 tấm thẻ cho trung vệ của M.U tuy nhiên trọng tài đã từ chối.

Sau trận đấu mạng xã hội tràn ngập các lời ca thán về quyết định đó của trọng tài. "Làm cách nào mà Maguire thoát thẻ đỏ trong tình huống đó?", một CĐV bình luận. "Tôi không hiểu làm cách nào mà không có chiếc thẻ nào cho Harry Maguire", một bình luận khá chua chát hơn cho biết.

Nhưng công nghệ VAR đã giúp trung vệ M.U thoát thẻ. Ảnh chụp màn hình.

Một người cũ của M.U là Roy Kean cũng cho rằng Harry Maguire xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống trên. "Cậu ta là một chàng trai may mắn. Maguire (đã thoát được thẻ đỏ) có lẽ bởi tính cách thường ngày của cậu ta, một người điềm tĩnh", huyền thoại một thời của Qu ỷ Đỏ bình luận trên Sky Sport ở giữa hiệp.

Không chỉ có tình huống trên mà CĐV của The Blue còn có thêm rất nhiều điểm để chỉ trích tổ điều hành VAR trong trận đấu hôm nay.  Chính công nghệ bóng đá được xem là chìa khóa cho cho sự công bằng này đã khước từ 2 bàn thắng của đội chủ nhà. Đầu tiên, Cesar Azpilicueta bị phạt vì phạm lỗi với Brandon Williams trước khi cú đánh đầu của Kurt Zouma làm tung lưới De Gea. Thêm một cú đánh đầu khác của Olivier Giroud đưa bóng vào lưới M.U song công nghệ chỉ ra anh đã việt vị sát sao.

Thua 0-2, Chelsea vẫn đứng thứ 4 song chỉ còn hơn vị trí thứ 7 của M.U có 3 điểm.

Nguyễn Bình
.
.
.