Hủy diệt UAE, U23 Uzbekistan hiên ngang vào bán kết

Chủ Nhật, 19/01/2020, 22:31
Các nhà đương kim vô địch đã giành vé vào bán kết giải U23 châu Á theo một cách không thể thuyết phục hơn khi có chiến thắng 5-1 trước đối thủ UAE ở trận đấu tối nay (19-1).

Trận tứ kết cuối cùng của VCK U23 châu Á diễn ra với một sự bất ngờ nhỏ khi đại diện Tây Á có bàn thắng vươn lên dẫn trước tuy nhiên đó là tất cả những gì mà UAE có thể làm trước các nhà đương kim vô địch. Thế dẫn bàn của UAE chỉ tồn tại vỏn vẹn chưa đầy 3 phút khi  hậu vệ trái Alijanov có cú sút không thể cản phá đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

UAE có bàn mở tỷ số và đây cũng là tất cả những gì đại diện Tây Á làm được trong trận này. Ảnh: AFC.

9 phút sau đó công nghệ VAR đem về cho U23 Uzbekistan một quả penalty  và trên chấm 11m,  Kobilov dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội đương kim vô địch. U23 Uzbekistan bắt đầu quá trình biến trận tứ kết thành buổi đá tập đúng nghĩa với "quân xanh" là đội tuyển U23 UAE.

Đội bóng Trung Á liên tục uy hiếp khung thành UAE và rồi cuối cùng các nhà đương kim vô địch cũng có bàn thắng thứ 3. Tiền vệ Bozorov có pha dẫn bóng và dứt điểm theo cách không tưởng, găm bóng đi thẳng vào góc cao khung thành UAE để nâng tỷ số.

Có liền 2 bàn để vượt lên dẫn trước, U23 Uzbekistan thi đấu càng hưng phấn, đội bóng Trung Á liên tục "hành hạ" hàng thủ UAE. Nếu không có tài năng của thủ thành Al Shamsi có lẽ lưới của UAE còn rung lên thêm 1,2 lần nữa ngay trước giờ nghỉ.

Bởi sau đó họ hoàn toàn là kép phụ trước Uzbekistan. Ảnh: AFC.

Trong hiệp 2, U23 Uzbekistan đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó bên phía UAE HLV Maciej Skora đã liên tiếp có những sự điều chỉnh. Dẫu vậy, thay vì có bàn thắng rút ngắn cách biệt, đội bóng áo trắng lại nhận thêm hai bàn thua nữa ở những phút cuối trận. Trận đấu kết thúc với tỷ số đậm đà 5-1 nghiêng về U23 Uzbekistan.

Hủy diệt UAE, U23 Uzbekistan hiên ngang bước vào bán kết VCK U23 châu Á 2020. Các nhà đương kim vô địch sẽ gặp Saudi Arabia trong trận đấu diễn ra vào ngày 22-1 trên sân vận động Rajamangala.

Bình Nguyễn
.
.
.