'Hùm xám' Bayern Munich trở về từ cõi chết

Thứ Sáu, 11/04/2008, 10:22
Hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi, bị dẫn tới 1-3 khi đến làm khách của Getafe trong thời gian đá hiệp phụ, cơ hội vào bán kết Cup UEFA như đã trôi qua tầm tay ứng viên sáng nhất giải năm nay. Nhưng không. "Máy săn bàn" Luca Tonni chợt xuất hiện.

Phải thắng hoặc hòa từ 2-2 trở lên là nhiệm vụ không thể từ nan đối với Bayern Munich trong chuyến làm khách đến đất Tây Ban Nha ở lượt về tứ kết Cup UEFA tối qua, nếu muốn góp mặt ở vòng bốn đội cuối cùng.

Đó là lý do để họ tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được những lợi thế nhất định. Từ phút thứ 6 đội bóng của HLV Hitzfeld được chơi hơn người do hậu vệ Ruben De la Red của đội chủ nhà bị đuổi khỏi sân, sau pha phạm lỗi với Miroslav Klose trước khu cấm địa đội nhà.

Không lâu sau đó, Bayern lại được dịp mừng thầm khi chân sút Ikechukwu Uche của Getafe dính chấn thương, không thể thi đấu tiếp. Phải chơi thiếu người lại mất đi chân sút hàng đầu, HLV Michael Laudrup buộc phải chọn giải pháp an toàn là tung hậu vệ David Belenguer vào sân khi thay Uche nhằm gia cố cho hàng thủ.

Tuy nhiên, không vì thế mà Getafe đánh mất đi sự khó chịu thường có mỗi khi đối đầu với các đại gia. Họ thậm chí còn mở được tỷ số khi hiệp một chỉ còn một phút đá chính, nhờ công Cosmin Contra sau màn solo tuyệt đẹp qua hai hậu vệ khách và dứt điểm vào góc cao khung thành Oliver Kahn.

Bước vào hiệp hai, Getafe tiếp tục chơi sáng hơn và tạo được nhiều hơn những cơ hội so với đội khách, nhưng "trời không chiều lòng người". Các tình huống dứt điểm của dàn quân áo xanh đều không được chuyển hóa thành bàn nhân đôi cách biệt, khiến họ phải nhận cái giá đắt. Phút 88, Franck Ribery ghi bàn san bằng tỷ số hòa 1-1 làm sống dậy cơ hội vào bán kết cho đội khách.

Bước vào hiệp phụ, chủ nhà bất ngờ có liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong ba phút (91 và 93). Bàn đầu tiên do công Francisco Casquero, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1, bằng cú sút tuyệt đẹp từ ngoài ranh giới cấm địa. Braulio sau đó chỉ hai phút làm tung lưới Oliver Kahn từ góc hẹp. Mọi chuyện tưởng như chấm dứt với Bayern Munich.

Getafe (xanh) có quyền tự hào sau những gì đã làm được tối qua.

Nhưng, như là định mệnh, khi hiệp phụ thứ hai còn chừng 5 phút, Luca Toni bất chợt "nhả đạn" liên tiếp. Đầu tiên là cú dứt điểm ở cự ly gần, sau khi thủ thành Roberto Abbondanzieri của đội chủ nhà cản không nổi đường chuyền vào của Mark van Bommel.

Đúng vào những phút cuối cùng, từ đường phát bóng dài của Kahn, Toni tận dụng thoáng hớ hênh của hậu vệ chủ nhà, dứt điểm bằng đầu gỡ hòa 3-3, đồng nghĩa với suất vào bán kết cho đại diện nước Đức.

Có những điều khá thú vị đã diễn ra ở tứ kết Cup UEFA năm nay. Nếu lượt đi chứng kiến các đội chủ nhà gặp bất lợi thì lượt về điều đó tương tự cũng lại xảy ra để tạo nên những cuộc lật kèo ngoạn mục.

Cuộc thoát hiểm của Bayern Munich nói trên không phải là duy nhất. Fiorentina trên sân nhà để PSV cầm chân ở lượt đi, nhưng tối qua bất ngờ thắng 2-0 trên đất Hà Lan nhờ hai pha lập công của Mutu ở các phút 38 và 53. Rangers cũng tương tự thế khi thắng 2-0 trên sân của Sporting Lisbon tối qua để đi tiếp, dù lượt đi bị cầm chân không bàn thắng.  

Leverkusen cũng thắng trên sân của Zenít hôm qua (1-0), nhưng từng đó là không đủ để họ lật ngược thế cờ do lượt đi thua quá đậm (1-4)

Theo Doãn Mạnh (VNExpress)
.
.
.