Hội nói tiếng Pháp ở Man.Utd

Thứ Tư, 12/07/2017, 11:38
Arsenal luôn nổi tiếng là nơi “nuôi cơm” rất nhiều những con người nằm trong cộng đồng nói tiếng Pháp của bóng đá thế giới, nhưng cái sự “đặc biệt” ấy giờ không chỉ tồn tại ở London nữa, mà đã dịch chuyển về tận Manchester, nơi đội bóng áo đỏ được yêu mến nhất thế giới vừa kết nạp thêm một “tân binh nói tiếng Pháp” vào đội ngũ ấy của mình. Ai cũng biết đó là Lukaku, một trong những siêu sao đắt giá nhất của NHA.


Không bàn tới chuyện giá tiền khiến cho cầu thủ người Bỉ gật đầu cái “rụp” khi nhận được lời mời từ Quỷ đỏ, cũng chưa bàn đến việc “một câu lạc bộ lớn nhất thế giới” trải thảm đỏ, thì tại sao phải từ chối, như lời Lukaku phát biểu; cũng bỏ qua luôn việc anh sẽ được chơi bóng ở Champions League như ước nguyện, bởi chàng trai tuổi 24 này chưa từng được làm điều đó. Tất cả những điều kể trên là những lí do rất số học và cụ thể, tuy vậy vẫn còn những “nguyên nhân” rất con người để Lukaku tìm đến với Old Trafford.

Lukaku đã thừa nhận, một trong những nguyên nhân rất lớn dẫn tới việc anh đến Man.Utd đó là vì cậu bạn Pogba. Trước khi trang chủ của CLB xác nhận, người ta đã thấy Lukaku ở rất gần MU khi anh và Pogba đăng một bức ảnh nằm chung đúng trong giai đoạn “phóng viên thể thao thế giới nuốt từng tin” từ thương vụ này. 

Chưa hết, người ta mau chóng “chiêm ngưỡng” sự thân thiết của hai anh chàng ngang tuổi này trong một đoạn clip chơi bóng rổ của cả hai tại Mỹ, rồi sau đó, chính Pogba đã tỏ ra vui mừng ra mặt trong status chia vui với “bạn thân” khi anh chàng sẽ khoác cùng màu áo với mình ở mùa giải mới. Người ta sẽ đặt ra một câu hỏi, họ chơi với nhau lâu chưa, từ bao giờ, và tại sao?

Pogba và Lukaku, đôi bạn rất thân.

5 năm, đó là khoảng thời gian được xác nhận của báo chí Anh, từ tháng 10 năm 2012 tại Stamford Bridge, khi hai đội trẻ của Man.Utd và Chelsea đụng độ nhau, họ từ những đối thủ cạnh tranh, vốn đã nghe tiếng nhau từ trước, vô tình cùng phải ngồi trên khán đài theo dõi đồng đội, đã tìm ra sự đồng cảm. Kể từ đó Pogba và Lukaku luôn dính như sam ở những trận bóng rổ thư giãn ngoài lề, ở những cuộc chơi điện tử tại gia. 

Và ai đó hẳn sẽ bất ngờ, sau khi Pogba quay trở lại Man.Utd, Lukaku đã thuê nhà ở tận Manchester để làm hàng xóm của cậu bạn, dù anh thi đấu tận “Everton”. Thế mới có câu chuyện kể lại rằng, trên con đường lái xe từ nhà đến Everton, Lukaku luôn phải đi qua Old Trafford và anh đã hứa với mẹ rằng, sẽ có một ngày mình thi đấu trong màu áo của Man.Utd, lời hứa về chuyện tình ấy đã thực sự xảy ra, nhờ ông mối mát tay Paul Pogba.

Có một bức ảnh mà cộng đồng fan Man.Utd đã chuyền tay nhau vài ngày qua, đó là tấm ảnh chộp được khoảnh khắc dù Pogba và Lukaku khoác trên mình hai màu áo, nhưng hành động cực giống nhau. Lukaku luôn ở cạnh Pogba ở những thời khắc quan trọng nhất những năm qua. 

Ngay sau khi Pogba kí kết hợp đồng với Man.Utd tại khách sạn Lowry. Lukaku là người được cánh phóng viên ở Anh tóm đầu tiên để phát biểu cảm tưởng về thương vụ này, tất nhiên anh chàng người Bỉ chẳng ngại ngần để nói những lời có cánh. 

Sau khi Euro 2016 khép lại, người ta cũng thấy Pogba và Lukaku đi nghỉ cùng nhau tại Los Angeles, có lẽ khi đó Lukaku muốn chia buồn cùng anh bạn “vàng”, khi Pogba vừa thất bại cay đắng tại chung kết Euro ngay trên sân nhà.

Pogba và Lukaku chỉ là hai trong số rất nhiều những cầu thủ nói tiếng Pháp của Man.Utd lúc này. Đồng hương với Lukaku ở Man.Utd có Fellaini, đồng hương của Pogba có Martial. Man.Utd còn có Bailly mới về mùa trước mang quốc tịch Bờ Biển Ngà, với ngôn ngữ cơ bản là tiếng Pháp, chưa hết, Ander Herrera, chàng trai được sinh ra ở xứ Basque, nơi ngôn ngữ tiếng Pháp thậm chí được nói nhiều hơn cả tiếng Tây Ban Nha, cũng nằm trong cộng đồng ấy. 

Đến một chỗ mới, nhưng Lukaku cứ như thể được về nhà, xung quanh anh, toàn đồng đội nói tiếng mẹ đẻ. Có một điều hấp dẫn khác, hội nói tiếng Pháp ở Man.Utd lúc này, không phải đắt giá nhất, thì cũng được yêu mến nhất nhì.

Việc Lukaku đến Man.Utd không bất ngờ ở việc một siêu sao của đội nhỏ, đến với một đội lớn hơn, giàu tham vọng hơn, cũng không bất ngờ ở chỗ, câu lạc bộ lớn, đã chi ra một khoản tiền hậu hĩnh, để có được ngôi sao mình muốn. 

Nó bất ngờ nhất là ở yếu tố, Lukaku tại sao lại là lựa chọn của Mourinho, khi tất cả đều đã bán tín bán nghi việc “chính Mou” là người đã đẩy Lukaku ra khỏi Chelsea. Những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng để giải đáp câu hỏi này. 

Lukaku nói: "Mọi người nói đó là lỗi của Mourinho nhưng không phải thế. Tự tôi quyết định ra đi”. Anh còn khẳng định rằng, chính HLV người Bồ Đào Nha là người đầu tiên nhắn tin chúc may mắn đến anh khi cầu thủ này đến với Everton. 

Còn Mourinho, mặc kệ sự soi mói và “dựng chuyện” của truyền thông, ông tỏ ra vui mừng khôn tả khi nối lại mối duyên với học trò cũ: “Lukaku sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho đội hình Manchester United, tôi đang mong đợi được làm việc cùng cậu ấy lần nữa”.

Cổ động viên Man.Utd vốn đã phát cuồng với những vũ điệu ăn mừng bàn thắng rất phong cách của Pogba ở mùa năm ngoái, và thậm chí nó đã thành một trào lưu bắt chước được fan hâm mộ hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội. Pogba thậm chí còn được đồng đội ruột ở Man.Utd là Lingard góp vui. 

Thế nhưng vũ điệu ăn mừng bàn thắng “sành điệu đó” thậm chí sẽ còn bùng nổ hơn ở mùa năm nay tại sân Oldtrafford khi một tín đồ của màn ăn mừng này xuất hiện, Romelu Lukaku. 

Tất nhiên, xét về việc tỉ lệ tạo ra những màn ăn mừng như thế từ Lukaku sẽ nhiều hơn Pogba vì anh là một tiền đạo. Với tư cách là một anh bạn thân ở ngoài đời, chẳng cớ gì Pogba lại bỏ qua cơ hội đó để tạo ra vũ điệu ưa thích cùng đồng đội. 

Thực chất Dab ra đời từ thế giới Hip-hop ở Atlanta, Mỹ và hiện vẫn chưa rõ ai là tác giả tạo ra điệu nhảy này. Trong khi các cầu thủ bóng bầu dục Mỹ là những vận động viên tiên phong trong việc ăn mừng bằng Dab.

Anh Quân
.
.
.