Hoà 1-1, Real thành cựu vương

Thứ Năm, 14/05/2015, 05:12
Dù sớm có bàn thắng trên chấm phạt đền của Ronaldo ngay hiệp 1, nhưng Real đã phải nhường chiếc vé vào chung kết Champions League cho Juventus bởi một cái tên : Alvaro Morata.

Phải thắng để đi tiếp, nên đội chủ sân  Bernabeu đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Niềm vui sớm đến với đội chủ nhà, phút 23 Real được hưởng phạt đền sau tình huống Chiellini phạm lỗi với James Rodriguez trong vòng cấm. Như thường lệ Ronaldo không phạm sai lầm nào để đánh bại thủ môn Buffon. Tuy nhiên Real chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn đến phút 57, người cũ Morata lại lên tiếng bằng bàn thắng cân bằng tỷ số tiễn "Kền kền trắng"  rời cuộc chơi.

Juve xứng đáng vào chơi trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Cay đắng cho Real bởi Morata là sản phẩm đào tạo của chính họ. Khi cầu thủ khoác áo số 9 của Juve ghi bàn, sân Bernabeu hoàn toàn chết lặng, tài năng trẻ của Real một thời cũng không ăn mừng bàn thắng giống như trận lượt đi nhưng đội bóng cũ của anh thì hoàn toàn bại trận.

Real thua hoàn toàn không chỉ bởi một mình  Morata, đội chủ nhà thua bởi chính sự phung phí các cơ hội trong suốt hiệp 1 và khoảng 30 phút cuối hiệp 2. Bàn thắng của Ronaldo ở hiệp 1 mở ra thế trận rất thuận lợi cho chủ nhà khi các vị khách không hề cố thủ mà chơi ăn miếng trả miếng với Real. HLV  Ancelotti đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chặt và tạo ra các pha phản công nhanh với những tiền đạo có tốc độ ở phía trên.

Real cũng đã tạo được rất nhiều được phản công nguy hiểm nhưng cái cần là bàn thắng thì họ lại không có. Thống kê cho thấy điều này, Real có tới 23 pha dứt điểm nhưng chỉ đưa bóng trúng khung thành có 5 lần so với 4 lần trong 8 pha dứt điểm của Juve. Điển hình cho sự yếu kém trong dứt điểm của Real hôm nay là Gareth Bale, dù chơi tốt hơn trận lượt đi song tiền vệ xứ Wales vẫn bỏ lỡ hàng loạt cơ hội.

Juve kiên trì đến phút 57 và thành quả đến với họ bằng bàn thắng gỡ hoà.  Casillas phá bóng lên sau quả tạt của Pirlo, Vidal chuyền vào, Pogba đánh đầu, bóng đến Morata, cầu thủ Tây Ban Nha sút căng bóng chạm tay thủ thành Real bay vào lưới.

Morata không ăn mừng sau bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thắng gỡ hoà, Juve chủ động chơi thấp còn Real lại ào ạt tấn công và dù đã tung cả Chicharito vào sân, các cầu thủ áo trăng cũng vẫn không tìm được đường vào Buffon. Thậm chí Juve còn suýt chút nữa có thêm 2 bàn thắng trong các pha phản công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1, nhưng Juve đã vượt qua Real khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2. Juve vào chung kết, đội bóng mạnh về phòng ngự sẽ đối đầu với chuyên gia tấn công Barca. Bức tường thép Catenaccio liệu có đứng vững trước cơn lốc Tiki-taka phiên bản mới, hãy chờ tới trận đấu chung kết vào ngày 6/6 sắp tới!

Bình Nguyễn
.
.
.