Họ đầu tư như thế nào?

Thứ Năm, 13/11/2014, 10:12
Trong bảng nghiên cứu tài chính của Arabian business, Man City bị coi là CLB đầu tư tệ nhất khi bỏ tới hơn 1 triệu bảng cho mỗi điểm số ở Premier League. Con số này cũng được xem là con số có thể chạm ngưỡng khủng hoảng, nếu có bất ngờ trong việc đầu tư chứng khoán và kinh doanh.

Arabian business cũng cho rằng, nếu tiếp tục ngưỡng đầu tư này, Man City có thể sẽ phá sản trong vòng 5 năm tới nếu có một vài điều bất thường trong hệ thống tài chính thế giới và đặc biệt là trong hoạt động chứng khoán. CLB được coi là phát triển cân bằng nhất là Tottenham, khi họ đầu tư số tiền rất ít: sau khi cân đối mua và bán cầu thủ, họ chỉ bội chi có 2,1 triệu bảng. Tottenham đã kiếm được 393 điểm kể từ năm 2008 và trung bình mỗi điểm của họ chỉ có giá 5.500 bảng.

Đây là con số cực thấp, bởi số tiền trung bình cho mỗi điểm của CLB xếp thứ 2 sau Tottenham là Everton (cũng là 78.000 bảng/điểm). Arsenal cũng là CLB đầu tư tiết kiệm và khá hiệu quả khi chi 96.600 bảng cho mỗi điểm. Nếu so sánh những con số này, rõ ràng Man City đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng cực lớn

Gia Bách
.
.
.