Hé lộ danh sách giải thưởng của bóng đá Anh trong thập kỷ qua

Thứ Tư, 01/01/2020, 16:04
Từ những chân sút xuất sắc nhất đến những cầu thủ chơi xấu nhất, từ những vị cứu tinh hay những kẻ tội đồ của giải đấu Premier League trong suốt một thập kỷ qua đã được tờ The Sun tiết lộ...


Tờ The Sun vừa thống kê và tiết lộ danh sách những cầu thủ được “ghi danh” tại giải bóng đá ngoại hạng Anh Premier League trong một thập kỷ qua.

Trong danh sách này có một số cái tên gây ngạc nhiên, còn lại, hầu như đều chính xác (chẳng hạn như ai thấy Marouane Fellaini phạm lỗi nhiều nhất?).

Dù sao, hãy xem thống kê dưới đây để thấy ai đã có một thập kỷ huy hoàng và ai có một thập kỷ bẽ bàng.

Thi đấu nhiều nhất

Vượt qua người đồng đội ở Liverpool James Milner với chỉ một trận, Jordan Henderson chễm chệ đứng đầu danh sách cầu thủ thi đấu nhiều nhất.

Đứng thứ ba trong danh sách là thủ môn Ben Foster, người thi đấu cho Watford từ năm 2018.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất

Sergio Aguero là tiền đạo săn được nhiều bàn thắng nhất ở Premier League trong 10 năm qua. Tiền đạo của Man City đã ghi được tổng cộng 174 bàn thắng, cao hơn nhiều so với những năm 2000 (Thierry Henry - 169) và những năm 1990 (Alan Shearer - 167 từ tháng 8-1992).

Hơn thế nữa, Aguero ghi bàn sau 124 trận, nhiều hơn 30 cầu thủ khác.

CLB có nhiều bàn thắng nhất

Man City đã ghi được 845 bàn trong thập kỷ này và tích lũy được nhiều điểm nhất với 818.

Trong khi đó, Chelsea và Liverpool đang đứng thứ hai khi cả hai ghi được 715 bàn, nhiều hơn 27 so với Man Utd.

Phản lưới nhà nhiều nhất

Vinh dự đáng ngờ này thuộc về cựu ngôi sao Liverpool Martin Skrtel - người đã hủy hợp đồng với Atalanta chỉ sau ba tuần.

Trong số 382 bàn thắng của riêng mình, Skrtel có 7 trong số đó, nhiều hơn các cầu thủ khác 2 bàn.

Cầu thủ có nhiều cú sút trúng đích nhất

Nếu bạn ghi được nhiều bàn thắng nhất, chắc hẳn bạn cũng có nhiều cú sút trúng đích nhất.

Dẫn đầu vẫn là Aguero, người đã có 396 cú sút trúng đích - nhiều hơn 60 lần so với Harry Kane. Romelu Lukaku đứng thứ ba với 316.

Có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất

David Silva là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo được đồng đội chuyển hoá thành bàn thắng nhất ở Premier League, với 89 pha kiến ​​tạo cho Man City.

Ngôi sao của Spurs, Christian Eriksen đứng thứ hai với 62 pha kiến tạo thành bàn, xếp trên đồng đội của Silva, Kevin De Bruyne, với 58 pha kiến tạo - mặc dù anh chỉ có ba lần ra sân trước khi chuyển đến sân Etihad vào năm 2015.

Có tên trong danh sách thi đấu nhiều nhất

Gareth Barry đứng đầu danh sách cầu thủ thi đấu nhiều nhất mọi thời đại (653) và hầu như đều có tên trong danh sách thi đấu, với 64 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ, tổng cộng cầu thủ này “ăn” 67 thẻ.

Zabaleta (63), Mark Noble và Lee Cattermole (61) và Vincent Kompany (54) lọt vào top năm.

Có nhiều đường chuyền chính xác nhất

Cả 3 cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất đều thuộc Man “xanh” với Silva đứng đầu (15.730), Yaya Toure (13.995) xếp thứ 2 và Henderson xếp thứ 3 với con số 13.828.

Silva cũng chính là cầu thủ đứng đầu danh sách chuyền bóng nhiều nhất, với 18.059.

Phạm lỗi nhiều nhất

Đó chính là Marouane Fellaini. Cầu thủ này đã phạm lỗi 423 lần, một con số “ấn tượng” trong một thập kỷ qua.

Bị phạm lỗi nhiều nhất

Cựu cầu thủ Chelsea, Eden Hazard đã bị phạm lỗi nhất với 638 lần. Xếp sau là Wilfried Zaha với 515 lần và Raheem Sterling xếp thứ ba với 446 lần.

Có nhiều pha đánh chặn nhất

Cựu cầu thủ của Man City hiện đang thi đấu cho West Ham Pablo Zabaleta đứng đầu danh sách. Cầu thủ đánh chặn 34 tuổi, người đã gia nhập Man City kể từ năm 2008, đã có 799 pha cản phá thành công.

Giữ lưới sạch nhất

Huyền thoại của Chelsea, Petr Cech đã có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 107, nhiều hơn 2 trận so với cựu tuyển thủ Anh Joe Hart.

David De Gea của Man Utd xếp thứ ba với 103 và Hugo Lloris xếp thứ tư với 87.

V.Cường (theo The Sun)
.
.
.