Hạ Saudi Arabia, Hàn Quốc vô địch U23 châu Á 2020

Chủ Nhật, 26/01/2020, 22:38
Đội tuyển U23 Hàn Quốc đã có chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Saudi Arabia qua đó giành chức vô địch U23 châu Á 2020.

Chức vô địch là điều hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đoàn quân HLV Kim Hak - bum thể hiện trong giải này. Một chiến thắng trong trận chung kết là điều dễ hiểu với U23 Hàn Quốc song cái cách mà họ giành được chức vô địch lại khiến nhiều người bất ngờ.

U23 Hàn Quốc đã rất vất vả để đánh bại Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

Phải mất tới 120 phút để U23 Hàn Quốc giải được bài toán mang tên Saudi Arabia và đó cũng đến từ một thoáng sơ hở của hàng thủ vốn đã chơi đầy xuất sắc tại giải này của đội bóng Tây Á. Đó là tình huống đá phạt ở phút 113 (hiệp phụ 2) khi mà Jong Tae-wook cầu thủ với chiều cao 1m91 bật cao hơn hết thảy đánh đầu đưa bóng đập đất ở cự ly gần trước khi làm tung lưới Saudi Arabia.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đó làm "phá sản" hoàn toàn ý đồ kéo trận đầu tới loạt sút luân lưu của đại diện Tây Á. Đó cũng là một sai làm gần như duy nhất của đội bóng này trong suốt trận đấu.

Trước đó Saudi Arabia đã chơi phòng thủ đầy kiên cường trước sức tấn công như vũ bão của U23 Hàn Quốc. Đại diện Tây Á gần như "đổ bê tông" hoàn toàn trước khung thành nhằm chống hàng công được đánh giá mạnh nhất giải lần này. 

Đội bóng xứ kim chi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận chung kết. Ảnh: AFC.

Trong suốt 90 phút , HLV Kim Hak-bum và ban huấn luyện Hàn Quốc đã không ít lần ăn mừng hụt trước những cơ hội trôi qua chân sút áo đỏ. Không chỉ có phòng ngự thụ động Saudi Arabia cũng có lúc phản công vào tạo ra sóng gió trước khung thành U23 Hàn Quốc, buộc đội bóng áo đỏ phải giảm nhịp tấn công.

Thua trận nhưng có lẽ U23 Saudi Arabia cũng không về tay trắng bởi họ đã có tấm vé tham dự Olympic 2020 vào tháng 7 tới đây tại Nhật Bản. Đại diện Tây Á sẽ cùng với Hàn Quốc, Úc (đội đã thắng cựu vương Uzbekistan trong trận giải 3) tham dự kỳ Thế vận hội ở Tokyo.

Việc U23 Hàn Quốc chỉ giành được chiến thăng tối thiểu 1-0 trước U23 Saudi Arabia cho thấy khoảng cách trình độ giữa các nền bóng đá tại châu Á đang ngày một thu hẹp lại. Đồng thời hứa hẹn về những cuộc so tài gay cấn hơn nữa trong tương lai giữa các đại diện của bóng đá châu lục.

Bình Nguyễn
.
.
.