Hạ Liverpool – Chelsea vào chung kết Cúp liên đoàn

Thứ Tư, 28/01/2015, 07:39
Rạng sáng nay (28/1), ở trận đấu bán kết lượt về Cúp Liên Đoàn Anh, Chelsea đã không phụ lòng khán giả nhà khi được thi đấu trên sân Stamford Bridge khi họ đã vượt qua Liverpool 1-0 để góp mặt trong trận chung kết giải đấu quốc nội này.

Trận đấu phải cần đến 2 hiệp phụ để phân định thắng thua và Chelsea đã có chiến thắng tối thiểu với bàn ấn định tỉ số ở phút thứ 4 hiệp phụ thứ nhất của Branislav Ivanovic. Chiến thắng nhọc nhằn đã đưa đội bóng của HLV Mourinho vào chơi trận chung kết, bởi ở trận bán kết lượt đi diến ra vào ngày 20/1, hai đội đã hòa 1-1 trên sân của Liverpool. Như vậy với tỷ số chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận, Chelsea đã chính thức có được tấm vé vào chơi chung kết Cúp Liên Đoàn Anh.

Trận đấu này diễn ra với thế ngang tài ngang sức, 2 đội đều có những cơ hội bị bỏ lỡ, đều có những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của nhau và giành quyền kiểm soát bóng gần bằng nhau (theo thống kê thì Chelsea nhỉnh hơn một chút về mọi mặt). Mặc dù trận đấu diễn ra hết sức kịch tính nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Ivanovic đánh đầu ghi bàn thắng quyết định đưa Chelsea vào chung kết Cúp Liên Đoàn (Ảnh BBC).

Chelsea có lợi thế hơn khi cầm hòa Liverpool 1-1 ở trận BKLĐ tại Anfield, nhưng Liverpool của HLV Rodgers cho thấy mình không hề sợ hãi trước đối thủ lớn như Chelsea. Họ thi đấu đầy quyết tâm, thể hiện khát khao chinh phục danh hiệu mà họ đã không thể chạm tay tới kể từ năm 2012.

Chiến thắng này cũng giúp xua đi nỗi nhục mà HLV Mourinho gặp phải khi Chelsea để thua 2-4 trước Bradford City, một CLB chơi ở hạng dưới ngay tại sân nhà khi mà họ đã dẫn trước đến 2-0 ở vòng 4 Cúp FA.

Liverpool chính thức nói lời chia tay giải đấu nhưng họ đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp và một tinh thần thi đấu quả cảm. Nếu Jordan Henderson không bỏ lỡ tình huống ghi bàn ngon ăn trong hiệp 2 thì có lẽ trận đấu đã phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi.

Minh Long
.
.
.