HLV SC Heerenveen lên tiếng, Văn Hậu "chắc suất" ở lại?

Thứ Năm, 07/05/2020, 20:13
Ông Johnny Jansen "vô tình tiết lộ" về việc hậu vệ người Việt Nam có nhiều khả năng ở lại Hà Lan ít nhất thêm một mùa nữa.


Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với kênh Omrop Fryslân mới đây HLV SC Heerenveen đã thừa nhận ông và các công sự đã tính toán sai về thời gian để Văn Hậu thích nghi với môi trường bóng đá ở Hà Lan vốn khác biệt rất lớn so với Việt Nam và Đông Nam Á.

"Thành thật mà nói, có lẽ chúng tôi đã đánh giá thấp những khó khăn của Đoàn (cách gọi Văn Hậu của ông Jassen) gặp phải khi chuyển từ môi trường bóng đá Việt Nam sang châu Âu. Có lẽ đây là lỗi của chúng tôi", HLV Johnny Jansen cho biết.

Văn Hậu nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại Hà Lan. Ảnh: SC Heerenveen

Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng khẳng định Văn Hậu đã có những cố gắng rất đáng ghi nhận trong thời gian qua để dần thích nghi với môi trường ở SC Heerenveen. " Cậu ấy đang tiến gần đến vị trí trong đội hình (chính). Văn Hậu đang đi đúng hướng", HLV Johnny Jansen nhận định về cậu học trò người Việt Nam.

Một cuộc khảo sát mới đây đã cho thấy nhiều người hâm mộ Heerenveen không muốn CLB này tiếp gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Việt Nam bởi anh thường chỉ góp mặt trong đội hình trẻ nhưng lại có mức lương rất cao. Cựu HLV SC Heerenveen, ông Gertjan Verbeek còn thẳng thừng cho rằng Văn Hậu không đủ khả năng chơi ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Tương lai của Văn Hậu ở Hà Lan là điều được nhiều người hâm mộ nước nhà quan tâm không chỉ bởi đây là một cầu thủ Việt Nam hiếm hoi chơi bóng ở "trời tây" mà còn bởi "chàng trai quê lúa" này là một trong những nhân tố rất khó thay thế trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Nguyễn Bình
.
.
.