Guardiola từng muốn dẫn dắt ĐT Brazil?

Thứ Năm, 09/07/2015, 08:40
Theo tiết lộ mới đây của hậu vệ Dani Alves thì ông thầy cũ của anh, cựu HLV trưởng CLB Barcelona - Pep Guardiola từng có mong muốn dẫn dắt ĐTQG Brazil thi đấu tại World Cup 2014 trên đất Brazil.
>> Pep Guardiola khẳng định tiếp tục gắn bó với Bayern Munich

Alves nói: "Ai cũng thấy ông ấy đã tạo ra những thay đổi mang tính bước ngoặt như thế nào trong thế giới bóng đá, và ông ấy xứng đáng dẫn dắt một trong những ĐTQG hùng mạnh nhất thế giới lúc này.

Tiếc là LĐBĐ Brazil đã lưỡng lự rồi không chấp nhận, vì họ không dám đối diện với tình huống lần đầu tiên ĐT nước mình được dẫn dắt bởi một ông thầy ngoại". Vẫn theo Alves thì LĐBĐ Brazil đã phải trả giá vì bỏ qua một cơ hội hợp tác tuyệt vời, có một không hai.

World Cup 2014, Brazil được dẫn dắt bởi thầy nội Scolari, và họ đã dừng chân ở bán kết sau "trận thua lịch sử" với tỷ số 1-7 trước ĐT Đức - đội bóng sau đó xuất sắc lên ngôi vô địch. Còn với Pep Guardiola, sau khi chia tay Barca, ông đã gắn bó với Bayern Munich cho đến tận lúc này. Hiện nay, cá nhân Guardiola chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước tiết lộ gây sốc về mình của cậu học trò cũ. 

Tuấn Thành
.
.
.