Giúp Dortmund loại Sevillla, Erling Haaland xô đổ những kỷ lục nào?

Thứ Tư, 10/03/2021, 08:01
Trong trận lượt về vòng đấu loại trực tiếp Champions League giữa Dortmund và Sevilla vào rạng sáng nay (10/3), Erling Haaland đã thiết lập một loạt kỷ lục mới.

Hai bàn thắng của ngôi sao trẻ người Na Uy giúp đại diện nước Đức cầm hòa Sevilla 2-2 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Dortmund giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận.

Đáng chú ý là Haaland cũng có 2 bàn ở trận lượt đi, chính điều đó đã giúp chân sút sinh năm 2000 cán mốc 20 bàn thắng tại UEFA Champions League. Haaland đã trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được mốc này (20 tuổi 231 ngày). Kỷ lục này trước đó thuộc về Kylian Mbappe với 21 tuổi 355 ngày.

Erling Haaland xô đổ một loạt kỷ lục với cú đúp trong trận đấu vào rạng sáng 10/3.

Cũng cần phải nói thêm rằng Haaland là cầu thủ chạm mốc 20 bàn tại UEFA Champions League với số trận ít nhất, chỉ 14 lần ra sân. Hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới là Lionel Messi và Ronaldo đều cần lần lượt 40 và 56 trận mới đạt được cột mốc trên. Người có thành tích đứng thứ 2 sau sao trẻ Na Uy là Harry Kane cũng phải mất 24 trận mới đạt được mốc 20 bàn thắng.

Ngoài ra Haaland cũng chính thức vượt qua Ole Gunnar Solskjaer để trở thành cầu thủ Na Uy ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champion League. Thành tích của HLV đương nhiệm của Man Utd khi còn thi đấu chỉ là 19 bàn.

Không những thế, siêu sao người Na Uy còn kéo dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp tại Champions League của mình lên con số 6.

Nguyễn Bình.
.
.
.