FIFA không bỏ qua màn náo loạn của các cổ động viên Malaysia?

Thứ Sáu, 11/09/2015, 08:31
"Chúng tôi rất thất vọng với những gì người hâm mộ đã làm. Có lẽ một án phạt từ FIFA là không tránh khỏi..." - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã nói như thế về sự cố các CĐV Malaysia đốt pháo sáng và ném bom khói xuống sân trong trận Malaysia - Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2018 cách đây ít ngày.

Thời điểm diễn ra sự cố là phút thứ 88, khi Malaysia đang bị dẫn 2-1, và theo báo giới Malaysia thì nguyên nhân không đơn thuần xuất hiện từ trận đấu này mà xuất hiện từ một chuỗi trận thi đấu cực kỳ bết bát của Malaysia trước đó, trong đó có trận thua kinh hoàng 0-10 trước UAE. Vẫn theo báo giới Malaysia, không chỉ ném bom khói khiến cầu thủ hai đội hoảng loạn chạy vào đường hầm SVĐ, và trận đấu phải kết thúc trước thời hạn, các CĐV quá khích Malaysia còn hành hung một số CĐV đội khách.

Cổ động viên Malaysia đốt pháo sáng trên khán đài trong trận ĐT nước này gặp Saudi Arabia tại vòng lại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Thông tin mới nhất cho hay giám sát trận đấu người Ấn Độ đã gửi toàn bộ báo cáo chi tiết lên FIFA, và sẽ không bất ngờ nếu bóng đá Malaysia bị FIFA cấm vận trong một khoảng thời gian nào đó. Ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, sau khi ĐT Malaysia thua ngược Việt Nam 1-2, những CĐV quá khích nước này cũng đã hành hung một số CĐV Việt Nam, tạo nên một hình ảnh cực kỳ phản cảm.

Tuấn Thành
.
.
.