Ferguson bất ngờ ca ngợi Luis Van Gaal

Thứ Sáu, 10/10/2014, 12:16
Lần đầu tiên kể từ ngày rời vị trí HLV trưởng Manchester United, HLV huyền thoại Alex Ferguson đã đưa ra những đánh giá cho người đang kế tục công việc của mình.

Ông nói: "Những gì HLV trưởng Luis Van Gaal đã làm ở M.U, từ việc mua bán cầu thủ tới việc sắp xếp chiến thuật thi đấu là hết sức đáng phấn khởi. Tôi tin là cùng với thời gian, Luis Van Gaal sẽ dẹp bỏ được những sự dư thừa còn tồn đọng và sẽ xây dựng được một bộ máy, một hình ảnh mới đầy sức sống".

Sau giai đoạn loạng choạng đầu mùa giải, đặc biệt là sau trận thua ngược Leicester City  3-5 (dù đã dẫn trước 2-0), M.U đã có hai trận thắng liên tiếp để đứng trong top 4 giải Ngoại hạng sau 7 vòng đấu. Cá nhân HLV trưởng Luis Van Gaal cũng nhiều lần cho biết ông cần thời gian để làm quen và áp dụng triết lý của mình lên đội bóng, và với những lời khen ngợi từ Alex Ferguson, có lẽ nhà cầm quân người Hà Lan sẽ vững tin hơn trên con đường mình đã chọn.

Cần phải nhắc lại rằng, 2 mùa giải trước, khi quyết định chia tay M.U, chính Ferguson đã chọn lựa HLV trưởng Everton David Moyes thay thế cho mình, nhưng sau đó David Moyes đã có một mùa giải thảm bại. Và đã có những ý kiến cho rằng chính Ferguson cũng phải nhận một phần trách nhiệm với sự thất bại này

Tuấn Thành
.
.
.