FIFA hỗ trợ Asean giành quyền đăng cai World Cup 2034

Thứ Bảy, 02/11/2019, 21:46
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ ký một biên bản ghi nhớ với Liên đoàn bóng đá Thái Lan(FAT) hỗ trợ các quốc gia Asean tham gia tranh quyền đăng cai vòng chung kết World Cup 2034.

Thông tin trên được tờ Fox Sport Asia đăng tải ngày 2-11. 

Theo tờ báo này, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang ở Thái Lan để dự khán trận đấu chung kết Thai FA Cup 2019 Port FC và Ratchaburi Mitr Phol FC. Ông Infantino sẽ là người trao Cup vô địch cho đội thắng cuộc.

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang cho biết rằng ông Infantino cũng sẽ ký một biên bản ghi nhớ với  Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam - năm quốc gia Đông Nam Á đang dẫn đầu một nhóm vận động nhằm giành quyền đăng cai đăng cai FIFA World Cup vào năm 2034.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FoxSport.

"Trong hội nghị ASEAN, Chủ tịch FIFA sẽ ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với các quốc gia ASEAN, hỗ trợ kế hoạch chung của những nước này nhằm giành quyền đăng cai World Cup 2034", ông Somyot cho biết.

Trước đó, các nước ASEAN đã đồng thuận về việc thành lập một nhóm làm việc gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore để nghiên cứu tính khả thi việc giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Thái Lan được chỉ định là quốc gia dẫn đầu nhóm. Nhóm làm việc trên sẽ có cuộc họp đầu tiên tại Kuala Lumpur (Malaysia), nơi đặt trụ sở của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã cho biết về ý tưởng các nước thành viên ASEAN cùng vận động xin đăng cai World Cup 2034 tại hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Bangkok cuối tuần qua.

Bình Nguyễn
.
.
.