Erling Haaland "giải khát" cho châu Âu và toàn thế giới

Thứ Bảy, 16/05/2020, 22:31
Chân sút của Borussia Dortmund thật biết cách để chọn thời điểm tỏa sáng khi anh là người mở tỷ số ngay trong trận đấu tậm điểm đầu tiên của giải VĐQG Đức vừa trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19.

Đã từ lâu rồi Bundesliga luôn được coi là một trong những giải VĐQG hàng đầu của lục địa già cùng với Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie - A. Tuy nhiên trong khi các giải đấu kia còn đang rục rịch lên kế hoạch để trở lại thì ban tổ chức Bundesliga đã "chớp thời cơ". 

Người Đức đã cho giải VĐQG của mình trở lại bắt đầu từ hôm nay (16/5) với một loạt trận đấu trong đó có cuộc đối đầu thuộc hàng kinh điển giữa Dortmund và Schalke.

Erling Haaland đã có một trận đấu xuất sắc trong ngày Bundesliga trở lại

Dù thi đấu trên sân không khán giả, derby vùng Ruhr vẫn còn nguyên sức nóng ở dưới sân. 22 cầu thủ đã bị “bỏ đói” quá lâu để lại được lăn xả vào trái bóng. Mọi ánh mắt của người hâm mộ châu Âu cũng như toàn thế giới đổ dồn vào  Haaland - ngôi sao trẻ hiện đang nằm trong "tầm ngắm" của mọt loạt các đại gia làng túc cầu ở lục địa già.

Không phụ lòng mong mỏi Erling Haaland tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình ở những trận đấu lớn khi anh là tác giả bàn mở tỷ số. Trong một đợt tấn công nhịp nhàng,  Brandt đã giật gót chọc bóng xuống cho Thorgan Hazard thực hiện quả tạt tầm thấp để Haaland băng cắt thực hiện cú dứt điểm gọn gàng tung lưới Schalke.

Cầu thủ trẻ người Na Uy cho mọi người thấy tại sao nhiều CLB lớn ở châu Âu lại khao khát có được anh đến thế.

Hơn 15 phút sau đội chủ nhà  nhân đôi cách biệt. Từ đường phát bóng lỗi của chủ môn Schubert tạo cơ hội cho Dortmund tổ chức màn đột kích chớp nhoáng. Julian Brandt chọc khe cho Guerreiro thoát xuống, tung cú dứt điểm chìm chéo góc lạnh lùng tung lưới đội khách.

Thế trận tấn công áp đảo vẫn được Dortmund duy trì trong hiệp 2. Chỉ mất chưa đầy 5 phút sau giờ nghỉ, đội bóng cũ của HLV Jurgen Klopp tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 3. Một pha tấn công nhanh mẫu mực được những cầu thủ chủ nhà tổ chức, Brandt thoải mái thoát xuống rồi thực hiện đường chuyền vào trong cho Thorgan Hazard thoải mái thoát xuống dứt điểm gọn gàng để ghi bàn thứ 5 tại Bundesliga mùa này.

Haaland tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến mình sau đó khi anh là người có đường chọc khe thông minh giúp Guerreiro thoát xuống khống chế rồi tung cú vẩy má ngoài tinh tế ở cự ly gần đánh bại thủ môn Schubert nâng tỷ số lên 4-0.

Với Dortmund trận đấu hôm nay có ý nghĩa lớn hơn nhiều một trận derby.

Sau khi đã dẫn với tỷ số an toàn, Dortmund chủ động giảm nhịp trận đấu. Một chiến thắng trước người hàng xóm ngoài ý nghĩa ba điểm thì Haaland cùng các đồng đội vừa trực tiếp thổi một luồng sinh khí mới vào nền bóng đá châu Âu đang rất “lạnh lẽo” vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nguyễn Bình
.
.
.