Đương kim vô địch trắng tay trong ngày vắng Messi

Thứ Bảy, 17/08/2019, 06:29
Không có ngôi sao số 1, Barca đã phải nhận một thất bại 0-1 trong chuyến làm khách tại sân Bilbao vào rạng sáng nay (17-8).

Dù trong mùa hè này, đội bóng xứ Catalan đã bỏ ra tới 200 triệu euro để mang về cả Griezmann và De Jong và các nhà đương kim vô địch La Liga cũng còn đó trong đội hình cả những Dembele, Suarez nhưng một khi thiếu M10 cỗ máy của của Barca lập tức trục trặc.

"Căn bệnh phụ thuộc vào Messi" không hề thuyên giảm với Barca dù cá nhân HLV Ernesto Valverde hay ban lãnh đạo của đội chủ sân NouCamp không bao giờ thừa nhận điều đó. Thất bại trước Bilbao trong trận ra quân tại La Liga này một lần nữa cho thấy điều đó.

Nhà ĐKVĐ La Liga gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát trận đấu khi Bilbao tổ chức chơi áp sát, không cho Barca được triển khai lối đá quen thuộc. 15 phút đầu trận đâu khung thành đội khách đã hai lần chao đảo bởi các tình huống dứt điểm của Inaki Williams, rất may cho Barca là Ter Stegen kịp thời phản ứng.

Aritz Aduriz với cú móc bóng tuyệt đẹp khiến Bilbao có chiến thắng bất ngờ trước Barca ngay trận mở màn La Liga.
Trước sức ép liên tục từ Bilbao, Barca không cho thấy hình dáng của của một nhà vô địch. Thiếu vắng nhạc trưởng người Argentina, hàng công đắt giá của đội bóng xứ Catalan chơi vô hồn, thiếu hẳn những pha bóng sắc sảo. Phải tới khi hiệp 1 trôi qua 2/3 thời gian đội khách mới thực sự tạo ra được một cơ hội nguy hiểm khi hậu vệ chủ nhà có đường chuyền về bất cẩn đáng tiếc là Luis Suarez đưa bóng dội cột dọc. 

Đáng chú ý là sau đó chân sút người Uruguay gặp chấn thương và buộc phải nhường vị trí cho Rafinha. Cầu thủ vào thay người này cũng có một cơ hội tương tự và cũng không thể đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà.

Tân binh đắt giá Antoine Griezmann không thể giúp Barca chiến thắng trong ngày ra quân.
Tỷ số hòa 0-0 được giữ cho đến hết 45 phút đầu tiên. Sau giờ nghỉ thế trận không có nhiều thay đổi khi Barca gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi lỳ lợm của đội chủ nhà. Bilbao với mũi nhọn duy nhất là Williams vẫn tạo ra sóng gió trước khung thành Ter Stegen.

Thế trận chỉ nghiêng về phía đội khách khi HLV Valverde tung cả tài năng trẻ Carlos Perez để hợp công cùng với lão tướng Ivan Rakitic (vào sân từ trước đó). Bóng sau đó chỉ lăn ở phía sân của Bilbao các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng hết Griezmann hay Dembele đều tỏ ra vô duyên một cách khó hiểu trước mảnh lưới của Bilbao.

Đội bóng của HLV Ernesto Valverde chưa bao giờ hết phụ thuộc vào Messi.

Sự lãng phí đó khiến Barca phải trả giá. Đúng vào phút thi đấu cuối cùng, chân sút 38 tuổi của Bilbao là Aritz Aduriz đã làm tung lưới đội khách bằng cú móc bóng tuyệt đẹp. Bàn thắng duy nhất đó đưa đội chủ sân San Mames tạm chiếm ngôi đầu La Liga với 3 điểm đầu tiên.

Trong khi đó Barca có một ngày ra quân "kinh khủng nhất" từ nhiều năm trở lại đây. Các Cule hiện chỉ còn biết cầu nguyện để Messi sớm trở lại.

B.N
.
.
.