Đức và Áo bị tố cáo "sẽ dàn xếp tỷ số"

Thứ Sáu, 06/06/2008, 12:10
Báo chí Ba Lan tiếp tục có hành động lăng mạ đối thủ cùng bảng đấu tại Euro 2008, sau vụ họ đòi "lấy thủ cấp" của thủ quân Ballack và HLV Joachim Low bên phía đội Đức.

Nằm chình ình trên bài viết có nội dung "tố cáo Đức và Áo sẽ bắt tay nhau ở trận cuối vòng bảng Euro 2008" nhằm loại Ba Lan, trong số ra hôm nay của tờ Fakt, là chữ "Scandal" to đùng.

Đi cùng với đó là phân tích và lời lẽ đầy tính khiêu khích. "Các đối thủ của chúng ta không hề giấu diếm việc họ có thể thống nhất với nhau về kết quả của trận đấu cuối cùng ở bảng B (Đức gặp Áo, ngày 16/6). Trò dàn xếp này không làm chúng ta ngạc nhiên".

Bài viết gây chú ý đăng trên tờ Fakt.

"Đức có thể bán trận đấu đó để Áo cùng vào vòng trong, đồng thời đẩy Ba Lan khỏi cuộc chơi", tờ báo nhấn mạnh. "HLV của chúng ta biết về những lời đồn đại và ông cũng biết kế hoạch của bọn họ. Đầu tiên, Đức cố thắng trận đầu (gặp Ba Lan, ngày 8/6). Họ sau đó sẽ bắt tay cùng Áo như mong muốn".

Fakt sau đó còn nhắc lại việc hai đối thủ của họ trong quá khứ từng cùng nhau "diễn trò bẩn thỉu". Đó là vụ scandal có thật ở World Cup 1982, nơi Đức chỉ thắng Áo 1-0 để loại Algeria.

Breitner (phải, Đức) và Hattenberger (Áo) bắt tay nhau sau "trận đấu bẩn" tại World Cup 1982.

Trước những lời lẽ khiêu khích của ông hàng xóm, người Đức chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán. Trưởng đoàn bóng đá Đức tại Euro lần này - Oliver Bierhoff - nói: "Chúng tôi không cần phải chứng minh mình có trong sạch hay không. Chúng tôi sẽ trả lời trên sân cỏ".

"Trả lời trên sân cỏ" cũng chính là điều mà báo chí Đức hôm qua phản ứng lại sự việc tờ Super Express của Ba Lan đăng tấm hình HLV Leo Beenhakker cầm hai cái đầu đã bị đứt lìa của thủ quân Ballack và HLV Joachim Low của đội Đức, với lời kêu gọi: "Leo, hãy mang đầu chúng về đây!"

Theo Hà Uyên (VnExpress)
.
.
.