Đội tuyển Argentina ngàn cân treo sợi tóc, Bộ Y tế phải vào cuộc

Thứ Ba, 10/10/2017, 08:00
Hôm nay, Đội tuyển bóng đá Argentina sẽ có một trận đấu sống còn với Ecuador trên sân khách, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mĩ.

Sau một chuỗi trận toàn hoà và thua, hôm nay phải thắng Ecuador, Argentina mới có thể giành vé tới Nga, tham dự vòng chung kết World Cup. 

Rất nhiều người hâm mộ lo lắng, thậm chí hoài nghi về một chiến thắng của đội nhà, vì theo đánh giá của báo giới Argentina thì: "Chưa bao giờ, Đội tuyển của chúng ta lại bất lực như lúc này". '

Bộ Y tế Argentina lo ngại những cảm xúc thái quá của người hâm mộ khi xem trận đấu hôm nay có thể dẫn tới hậu quả khôn lường nên đã ra thông báo, khẳng định: "Căng thẳng cảm xúc khi xem một trận đấu có ý nghĩa quyết định có thể sẽ làm tăng nguy cơ đau tim với những người có tiền sử về căn bệnh này".

Bộ Y tế Argentina còn khuyến cáo những người bị bệnh tim khi xem trận đấu này nên chuẩn bị một số thực phẩm như bánh mỳ, khoai nướng, rau củ quả, tuyệt đối tránh tình trạng vừa xem vừa uống bia rượu. 

Ở những nước Nam Mĩ yếu bóng đá một cách cuồng nhiệt và hoang dã như Argentina, Brazil, đã từng có tiền lệ về việc các cổ động viên bị đột quỵ sau một kết quả ngoài tưởng tượng nào đó của đội nhà. Thế nên đây cũng không phải lần đầu tiên, Bộ Y tế Argentina đưa ra những thông báo kiểu này. 

Trước trận chung kết World Cup 2014 giữa Argentina - Đức, họ cũng đã thông báo như vậy. Sau trận đấu ấy, Argentina thua 0-1, nhưng may mắn thay không có những sự cố ngoài ý muốn về sức khoẻ nào xảy ra.

Tuấn Thành
.
.
.