Đội trưởng Philippines ấn tượng với hàng thủ Việt Nam

Thứ Tư, 05/12/2018, 19:43
Đội trưởng đội tuyển Philippines Phil Younghusband tuyên bố bàn thua đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup không phải là lỗi của hàng thủ Việt Nam.


Tiền đạo điển trai này cho rằng đó là kết quả một tình huống phối hợp tấn công tốt của đội tuyển Philippines. Đồng thời cầu thủ này cũng đánh giá rất cao hàng thủ Việt Nam khi cho rằng Văn Lâm cùng các đồng đội đã chơi rất tốt từ đầu giải.

Phil Younghusband bắt tay Hà Đức Chinh trong cuộc họp báo sáng nay. Ảnh: T.Ngọc

"Đó không phải là lỗi của hàng thủ Việt Nam (bàn thua), suốt từ đầu giải hàng phòng ngự Việt Nam đã thi đấu tốt. Bàn thắng đó đến từ một pha phối hợp hay của đội tuyển Philippines, đồng đội của tôi ở phía trong đã chọn vị trí và dứt điểm rất tốt sau đường chuyền của tôi", Phil Younghusband nói trong cuộc họp báo tại Hà Nội vào ngày 5-12

Phil Younghusband là tác giả đường chuyền giúp Patrick Reichelt quân bình tỷ số trong trận lượt đi tại Philippines. Đây là bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Philippines trong một vòng bán kết AFF Cup. Tuy nhiên sau đó Văn Đức  đã nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn của các vị khách ngay đầu hiệp 2 và giúp thầy trò HLV Park Hang-seo rời Philippines với một lợi thế không nhỏ.

Đội trưởng đội tuyển Philippines tỏ ra ấn tượng với hàng thủ Việt Nam. Ảnh: T.Ngọc.

Thủ quân của đội tuyển Philippines cũng cho biết dù để thua Việt Nam ở lượt đi nhưng toàn đội vẫn còn nguyên động lực và khát khao thi đấu để giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018. Hơn thế nữa anh còn cho rằng đội bóng của mình cũng đã có tiền lệ giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

Lời phát biểu của Phil Younghusband làm rất nhiều người liên tưởng đến thất bại "muối mặt" của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010. Khi đó các nhà đương kim vô địch đã không thể đi qua vòng, còn Philippines với chiến thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình đã giành quyền vào bán kết.

Binh-Ngọc
.
.
.