Djokovic lập kỷ lục mới khi vô địch Monte-Carlo Rolex Masters 2015

Thứ Hai, 20/04/2015, 10:30
Tối qua (19/4), trận chung kết giải quần vợt Monte-Carlo Rolex Masters đã chứng kiến một kỷ lục mới của tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic khi anh đánh bại tay vợt người Séc, Tomas Berdych để trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vô địch liên tiếp 3 giải thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 trong cùng một mùa.

Để có lần thứ 3 góp mặt trong trận chung kết Monte-Carlo Rolex Masters, Djokovic đã phải vượt qua một tay vợt rất mạnh tại bán kết là Nadal, người đã 8 lần vô địch giải đấu này, qua 2 Set đấu kịch tính và căng thẳng với tỷ số 6-3, 6-3. Đối thủ của tay vợt người Serbia ở trận đấu cuối cùng của giải là Tomas Berdych, tay vợt lần đầu tiên lọt vào chung kết sau 11 lần tham dự.

Novak Djokovic hôn chiếc Cúp vô địch Monte Carlo Rolex Masters (Ảnh - montecarlotennismasters.com).

Cũng như diễn biến ở trận bán kết với Nadal, Djokovic đã mở màn không thuận lợi khi bị dẫn trước ở những game đầu nhưng với bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới, Djokovic đã nhanh chóng đòi lại điểm từ tay đối phương và giành chiến thắng 7-5 trong Set 1.

Set 2 trận đấu đã bị hoãn gần một giờ đồng hồ vì trời mưa và ngay sau khi bầu trời quang đãng trở lại, tay vợt người Séc đã lấy lại tinh thần và có được chiến thắng 6-4 để đưa trận đấu vào Set đấu quyết định. Đến Set đấu cuối cùng, một lần nữa Djokovic lại cho thấy bản lĩnh của mình khi anh dễ dàng vượt qua Berdych với tỷ số 6-3, giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 giờ 43 phút thi đấu.

Chiến thắng này cũng đã kéo dài mạch trận thắng của Djokovic lên thành 17 trận trong năm 2015, trở thành tay vợt đầu tiên vô địch liên tiếp 3 giải Masters 1000 đầu tiên thuộc một mùa giải. Trước đó, Djokovic đã đăng quang tại Indian Wells Masters và Miami Masters. Cũng với chức vô địch này, Djokovic đã san bằng kỷ lục 23 lần vô địch một giải Mastes của Roger Federer, tay vợt có số lần vô địch nhiều nhất là Rafael Nadal (27 lần).

Ngoài việc thêm vào quỹ điểm xếp hạng trên hệ thống ATP Rankings là 1000 điểm thì Djokovic cũng “ẵm” một phần thưởng bằng tiền mặt vào tài khoản là 628.100 euro. Theo bảng xếp hạng ATP hiện nay thì Djokovic vẫn duy trì vị trí số 1 thế giới nhưng anh đã gia tăng khoảng cách điểm số với tay vợt thứ nhì là Roger Federer lên hơn 5.000 điểm.

Minh Long
.
.
.