Dennis Bergkamp "phá" Inter trong vụ mua Lampard

Thứ Hai, 14/07/2008, 15:30
Rút kinh nghiệm xương máu từ thời gian thi đấu tại Inter, cựu danh thủ của Hà Lan và Arsenal tha thiết khuyên Frank Lampard đừng đến đó.

Chuyển đến từ Ajax năm 1993 với mức phí chuyển nhượng lớn lúc đó, khoảng 12 triệu bảng, nhưng Dennis Bergkamp không thể tìm thấy phong độ tốt nhất tại Inter. Anh chỉ ghi được 11 bàn trong 50 trận. Đó là lý do cho sự ra đi của anh chỉ hai năm sau đó, đến Arsenal.

Tại Anh, Bergkamp nhanh chóng tìm lại được đẳng cấp đỉnh cao vốn có, đạt thêm danh hiệu, củng cố tiếng tăm và cả những cảm giác ngọt ngào còn đọng lại mãi: "Một khi được chơi bóng ở Premier League, bạn sẽ nhận thấy rằng chẳng có giải đấu nào tốt hơn thế", cựu tiền đạo người Hà Lan tâm sự.

Sau khi chuyển từ Inter đến Arsenal, Bergkamp có tới 11 năm thi đấu trong màu áo đội bóng thành London trước khi giải nghệ năm 2006. "Thật khó để thấy được cái đẹp ở Serie A. Ở đó bạn hầu như rất khó có thể chơi thứ bóng đá tấn công thực sự. Điều đó khiến bạn cảm thấy thật kinh khủng".

Từng giành được Cup UEFA trong thời gian gắn bó cùng đội chủ sân Giuseppe Meazza, nhưng với cựu danh thủ sinh năm 1969 từng đó là không đủ để gỡ gạc lại niềm vui trong anh khi nghĩ về năm tháng thi đấu cho Inter: "Vấn đề đối với một cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công ở Italy là bạn không thể tự chủ trong trận đấu".

"Ở Italy, đôi khi một trận hòa cũng khiến nhiều người vui như một trận thắng. Ở đó, điều quan trọng là kết quả. Tôi cũng quan tâm đến kết quả, nhưng những cầu thủ lớn cũng quan tâm đến cả lối chơi nữa".

Hiện tại, vụ chuyển nhượng của Lampard từ Chelsea đến Inter vẫn rơi vào bế tắc. Đội ĐKVĐ Serie A tha thiết có được sự phục vụ của tiền vệ tuyển Anh, nhưng bản thân Lampard vẫn còn tỏ ra lưỡng lự, trong khi Chelsea chưa muốn buông anh ra dễ dàng

Theo VNE (tổng hợp)
.
.
.