Đánh bại hàng xóm, Barca hiên ngang vào bán kết Cup Nhà vua

Thứ Sáu, 26/01/2018, 07:03
Hai bàn thắng của Luis Suarez và Lionel Messi giúp Barca đánh bại Espanyol ở trận tứ kết lượt về với tỷ số 2-0 qua đó giành vé vào bán kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha.


Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 2-1. Espanyol đã gây bất ngờ lớn ở trận lượt đi khi bắt gã hàng xóm xứ Catalan nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải với tỷ số 0-1. Trước áp lực buộc phải thắng , HLV Ernesto Valverde tung ra sân đội hình mạnh nhất với Luis Suarez và Messi chơi cao nhất trên hàng công.

Suarez và Messi lập công giúp Barca giành chiến thắng. Ảnh: Getty Image.

Và Barca đã tạo ra sức ép mạnh ngay từ đầu trận. Messi có đường chọc khe nguy hiểm cho Alba đột nhập vòng cấm, đáng tiếc cú chạm bóng cuối cùng của hậu vệ chủ nhà lại bị một cầu thủ Espanyol phá ra ngoài.

Những CĐV trên sân Nou Camp không phải chờ đợi lâu để ăn mừng. Vẫn là Messi làm ngòi nổ, M10 cướp bóng từ giữa sân rồi có đường chuyền cho Vidal thoát xuống ở cánh phải trước khi tạt cho Luis Suarez đánh đầu mở tỷ số.

Tỷ số sau hai lượt trận đến lúc này là 1-1. Đội khách có câu trả lời sau đó bằng cú dứt điểm của Moreno, tuy nhiên thủ môn Cillessen dễ dàng cản phá. Tiếp tục tấn công, Barca tạo thêm được nhiều cơ hội khác và bàn thắng rồi cũng đến với đội chủ nhà.

Dù đã tuyên bố sẽ tìm mọi cách "khóa chặt" Messi nhưng dường như đây là nhiệm vụ bất khả thi với hàng thủ Espanyol. Bàn thắng thứ 2 của trận đấu là một pha độc diễn của M10. Tiền đạo Argentina cướp lại bóng từ cầu thủ đội khách đi bóng chếch bên cánh rồi đột nhập trung lộ tung cú đá bằng chân trái ấn định tỷ số 2-0.

Philippe Coutinho được tung vào sân từ phút 68. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ Barca chủ động chơi chậm lại dù vẫn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Đã nắm chắc chiến thắng nên HLV Valverde tung tân binh Coutinho vào sân thay Iniesta để làm nóng bản hợp đồng đắt giá này. Cựu cầu thủ Liverpool chứng tỏ sự hòa hợp với CLB mới bằng lối chơi khá ăn ý với các đồng đội trên sân.

Các nỗ lực của đội khách trong hiệp 2 gần như không tạo ra nguy hiểm cho khung thành của Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan giành vé vào chơi bán kết Cup Nhà vua, với việc Real đã bị loại khả năng Barca vô địch ở giải đấu này càng tăng cao.

Bàn thắng:

Barcelona: Suarez (9'), Messi (25')

Đội hình thi đấu:

Barca: Cillessen, Pique, Alba, Vidal (Paulinho 63'), Umtiti, Iniesta (Coutinho 68'), Rakitic (Gomes 90'+3), Busquets, Roberto, Messi, Suarez.

Espanyol: Pau Lopez, Naldo, Hermoso, Martin, Navarro, Fuego, Granero, Sanchez (Melendo 86'), David Lopez, Darder (Baptistao 46'), Moreno.

BN
.
.
.