Daley Blind - “Người Hà Lan bay” tiếp theo ở MU

Thứ Ba, 02/09/2014, 09:28
MU dưới triều đại Louis Van Gaal đang trải qua một giai đoạn vô cùng tồi tệ, đã 4 trận liên tiếp Quỷ đỏ vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng và bọn họ luôn thể hiện bộ mặt cực kỳ bạc nhược trong tất cả các trận đấu.

Lối đá vô hồn không sức sống trong cả tấn công lẫn phòng thủ khiến “Tulip sắt” phải yêu cầu Ban lãnh đạo MU không ngừng đẩy mạnh hoạt động trên thị trường chuyển nhượng mùa hè trong những ngày cuối cùng. Sau khi hoàn tất hợp đồng với bộ đôi Argentina là Marcos Rojo và Angel Di Maria từ Sporting Lisbon và Real Madrid, MU đã có thêm một tân binh nữa và nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là hậu vệ Daley Blind từ Ajax.

Cũng như Marcos Rojo, lý do khiến người hâm mộ bóng đá trên thế giới biết đến Daley Blind là bởi hậu vệ người Hà Lan đã có một màn trình diễn rất ấn tượng ở World Cup 2014 trên đất Brazil. Tuy nhiên không như Rojo, lý do lớn nhất mà MU mua Blind là vì huấn luyện viên Louis Van Gaal hiểu rất rõ chàng cầu thủ đồng hương bởi chính ông là người đã rèn giũa và chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của anh ở kỳ World Cup vừa qua. Do đó Blind đã hiểu quá rõ sơ đồ 3-5-2 mà Van Gaal đang áp dụng ở MU nên anh sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng mới.

MU đang rất cần mẫu cầu thủ đa năng như Daley Blind.

Điểm mạnh của Blind là anh có thể chơi được ở nhiều vị trí, ngoại trừ vị trí sở trường hậu vệ trái ra thì anh còn chơi được trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Trong khi cả ba vị trí này đều đang là yếu điểm của MU nên anh có thể đá trái vị trí trong tình hình MU gặp vấn nạn chấn thương như hiện nay. Ngoài ra Blind còn sở hữu những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao, một khả năng mà hiện tại không có hậu vệ nào của MU làm được. Điều đó sẽ khiến cho Quỷ đỏ có thêm phương án tấn công và Blind cũng có thể dâng cao lên khu vực giữa sân để tăng cường cho khả năng thu hồi bóng của MU. Chính sự đa năng đó khiến cho Blind trở thành mảnh ghép hoàn hảo mà Louis Van Gaal và MU đang rất cần.

Gia nhập MU đúng vào thời điểm hàng thủ của Quỷ đỏ đang trong thời kỳ khủng hoảng nên Daley Blind nhận được rất nhiều kỳ vọng từ những cổ động viên MU. Nhưng khả năng Blind thành công ở MU lại được đảm bảo khá vững vàng bởi trong lịch sử Quỷ đỏ đã chứng kiến nhiều cầu thủ Hà Lan bay cao vào “Ngôi đền của những huyền thoại” tại sân Old Trafford, như: Jaap Stam, Ruud Van Nistelrooy, Edwin Van der Sar và mới nhất là Robin Van Persie. Từ những tấm gương đó hoàn toàn có thể tin tưởng việc Daley Blind sẽ là người Hà Lan tiếp theo vỗ cánh bay cao tại “Nhà hát của những giấc mơ”

Hưng Thịnh
.
.
.