"Đá bóng trong điều kiện như vậy là vô nhân đạo..."

Chủ Nhật, 08/10/2017, 06:53
Đó là dòng trạng thái mới nhất của chân sút Đội tuyển Brazil - Neymar trên Instagram, kèm theo bức ảnh các tuyển thủ Brazil phải đeo bình thở Oxy sau trận đấu. Đấy là trận Brazil hoà Bolivia 0-0 tại vòng loại World Cup 2018 mới diễn ra cách đây ít hôm, trận đấu diễn ra ở một địa điểm có độ cao tới 3.600m so với mặt nước biển.

Không riêng gì Neymar, một tuyển thủ Brazil khác cũng phàn nàn: "Chúng tôi đã chuẩn bị những phương án thi đấu cụ thể nhất, nhưng thi đấu ở một độ cao như vậy thật sự rất khó chịu. Khoảng 20 phút cuối trận đấu, chúng tôi mất sức, gần như không thở nổi".

Báo giới Brazil thì đánh giá chính điều kiện thi đấu khắc nghiệt đã khiến cầu thủ Brazil không thể khoan thủng mành lưới đối phương, đành chấm dứt chuỗi 15 trận ghi bàn liên tiếp.

Năm 2007, FIFA từng đưa ra quy định cấm tổ chức các trận đấu diễn ra ở các sân vận động có độ cao trên 2.500m so với mặt nước biển, vì sợ nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của các cầu thủ. Tuy nhiên, trước sự phản ứng của Liên đoàn Bóng đá Bolivia và một vài nước khác, chỉ một năm sau, quy định này đã bị tháo bỏ.

Tuấn Thành
.
.
.