Chung kết Champions league: ManCity đụng vị trọng tài "đầy ân oán"

Thứ Năm, 13/05/2021, 11:10
Ngày 13/5, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh tính trọng tài chính trong trận chung kết Champions league giữa ManCity và Chelsea.


Người được chọn là là cái tên quen thuộc Mateu Lahoz. Vị vua áo đen người Tây Ban Nha sẽ được những người đồng hương Pau Cebrian Devis và Roberto Diaz Perez del Palomar hỗ trợ, trong khi một người Tây Ban Nha khác, Carlos del Cerro Grande, là trọng tài thứ tư. 

Ông Mateu Lahoz vừa bắt chính trận Atletico và Barca. Ảnh: EFE.

Tổ VAR sẽ gồm những cái tên là  Alejandro Jose Hernandez Hernandez , Juan Martínez Munuera và Inigo Prieto Lopez de Cerain (đều là người Tây Ban Nha) cùng Paweł Gil (Ba Lan).

Theo Goal với thông tin trên thì người đầu tiên không hài lòng rất có thể là HLV của CLB ManCity Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có không dưới một lần đụng độ cùng vị trọng tài đồng hương.

Còn nhớ vào năm 2017, cựu HLV Barca đã tỏ ra cực kỳ tức giận khi ông trọng tài Lahoz rút thẻ vàng với Aguero trong trận đấu cùng Monaco ở Champions league. Một tình huống mà nhiều người tin rằng đáng ra cầu thủ người Argentina phạt được hưởng phạt đền chứ không phải lĩnh thẻ vàng.

"Ân oán" của thánh Pep với Lahoz càng dày thêm sau trận tứ kết lượt đi năm 2018 khi Man City bị Liverpool đè bẹp 3-0. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí bị đuổi khỏi sân vì phản đối quyết định của trọng tài Lahoz từ chối công nhận bàn thắng của Sane.

"Tôi nói rằng đó là bàn thắng (tình huống Sane đưa được bóng vào lưới Liverpool) và tôi đã đúng. Tôi không hề xúc phạm ông ấy (Lahoz), tôi đã rất lịch sự nhưng ông ấy là một người quá đặc biệt, quá khác biệt...", Pep nói sau trận đấu năm đó về tình huống bị truất quyền chỉ đạo.

Nguyễn Bình (theo Goal)
.
.
.