Chủ nhà Chile quyết làm nên lịch sử

Thứ Bảy, 04/07/2015, 10:55
Vào lúc 3h sáng ngày mai (giờ Việt Nam) diễn ra trận chung kết Copa America giữa chủ nhà Chile và đội khách hùng mạnh Argentina.

Trong khi Chile chật vật vào chung kết với rất nhiều dấu hỏi về phong độ và những ưu ái của trọng tài thì Argentina càng đá càng hay, và trận bán kết thắng Paragoay với tỷ số 6-1 đã nói lên tất cả. Cảm tưởng như ở chính giai đoạn này, chứ không phải ở vạch xuất phát ban đầu Argentina mới đạt phong độ cao nhất. Tuy nhiên trong khi Chile nhiều khả năng ra sân với đội hình mạnh nhất thì Argentina lại nhiều khả năng mất trung vệ Garay vì chấn thương. Nếu quả đúng Garay không có mặt thì hệ thống phòng ngự của Argentina sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cả hai đội đều đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử trước giờ bóng lăn, bởi với Argentina, một chức vô địch sẽ giúp họ cân bằng 15 lần vô địch của Urugoay, còn với Chile nếu giành chiến thắng họ sẽ lần đầu tiên vô địch giải đấu này. Theo đánh giá của nhiều tờ báo Nam Mỹ, với lợi thế sân nhà, khán giả nhà và có thể là cả "trọng tài nhà", cơ hội làm nên lịch sử của Chile là bây giờ, hoặc... chẳng bao giờ.

Tuấn Thành
.
.
.