Chơi dưới sức, Real thất bại trước Levante

Thứ Bảy, 20/10/2018, 22:12
"Kền kền trắng" tiếp tục chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng sau khi để thua Levante 1-2 ngay trên sân nhà Bernabeu.


Real tiếp tục khủng hoảng trầm trọng trong mùa giải này khi họ thất thủ trước một đội bóng thuộc hàng "chiếu dưới" như Levante trong trận đấu sớm vòng 9 La Liga (ngày 20-10). Đội chủ nhà đã có những cố gắng thay đổi trước trận đấu này,  sau hàng loạt trận đấu không thể ghi bàn, bộ đôi tiền đạo Gareth Bale và Karim Benzema bị cất trên ghế dự bị.

Real tiếp tục thể hiện một phong độ tệ hại trong trận đấu này.

Niềm tin của HLV Julen Lopetegui đặt vào một Isco vừa trở lại sau trận thương cũng như tân binh Mariano Diaz người được trao nhiệm vụ làm tiền đạo cắm. Tuy nhiên khi những sự thay đổi đó chưa phát huy tác dụng thì đội chủ nhà đã nhận bàn thua.

Sergio Postigo tung ra đường chọc khe từ vòng tròn giữa sân xe toáng hàng thủ Real, trung vệ Raphael Varane mắc sai lầm để bóng trôi về phía thủ môn Thibaut Courtois tiền đạo Jose Luis Morales thoát xuống chớp thời cơ mở tỷ số.

Chưa hết choáng váng vì bàn thua sớm thì Real đã sớm nhận thêm một gáo nước lạnh.  Varane một lần nữa trở thành tội đồ khi lóng ngóng để tay chạm bóng, biếu không cho Levante một quả đá phạt 11m. Roger Marti dễ dàng đánh bại Courtois nhân đôi tỷ số.
Không còn bóng dáng của một đội bóng lớn trên sân Bernabeu hôm nay.

Bị nhận 2 bàn thua sớm, Real tràn lên tấn công và họ cũng đã làm tung lưới đội khách ngay trong hiệp 1 khi Marco Asensio có cú đánh đầu chuẩn xác nhưng công nghệ VAR lại từ chối bàn thắng này khi cầu thủ trẻ của Real đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

Sau đó, CĐV đội chủ nhà tiếp tục ôm đầu tiếc nuối với  Lucas Vazquez và Mariano Diaz khi cả hai đều có cơ hội rõ rệt trước khung thành đội khách nhưng một lần bóng tìm đến xà ngang một lần thì không thể vượt quả được thủ thành Oier.

Đội khách cũng có phần tiếc nuối khi công nghệ VAR đã từ chối một bàn thắng của họ. Tono đã đưa bóng vào lưới Courtois sau một pha tấn công nhanh nhưng khi xem lại tình huống đó trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị.
HLV Lopetegui đối mặt với nguy cơ bị sa thải.
Sau giờ nghỉ, HLV Lopetegui lần lượt tung cả  Bale và Benzema thế công của Real mới khởi sắc. Cặp đôi này có pha phối hợp ăn ý trước khi chân sút người Pháp mớm bóng ngược trở lại chính xác để Marcelo băng lên tung cú sút cực mạnh ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Những phút sau đó chứng kiến nỗ lực tấn công điên cuồng của đội chủ nhà và suýt chút nữa họ đã có bàn thắng gỡ hòa khi Mariano ập vào rất nhanh đá bồi tung lưới Levante khi bóng bật ra từ pha cú cứa lòng của Benzema tuy nhiên trọng tài không công nhận vì số 7 của Real đã rơi vào thế việt vị.

Thua trận này Real nối dài thêm chuỗi trận không thắng. Cụ thể đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có 5 trận không biết đến mùi chiến thắng trong đó có 3 thất bại liên tiếp. Thành tích tệ hại này chắc chắn sẽ khiến HLV Lopetegui đứng trước nguy cơ bị sa thải.


Ghi bàn

Real: Marcelo (72')

Levante: Morales (7'), Roger (13', pen)

Đội hình thi đấu

Real: Courtois; Odriozola (Bale 46'), Varane, Ramos, Marcelo, Casemiro, Modric, Isco (Benzema 60'), Vazquez, Asensio (Ceballos 61'), Mariano

Levante: Oier; Pier, Postigo (Chema 76'), Cabaco, Tono, Campana, Bardhi, Rochina (Doukoure 67'), Jason, Matri (Boateng 79'), Morales

N.T.B.
.
.
.