Chính thức hủy AFC Cup 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thứ Năm, 10/09/2020, 19:02
Đó là quyết định của Ban thường vụ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có cuộc họp trực tuyến vào chiều ngày 10/9.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Ban Thường vụ AFC phân tích đánh giá tình hình đại dịch COVID-19 đang đặt ra những khó khăn tại nhiều quốc gia châu Á song một số giải quốc nội đã trở lại.

Chính vì điều này, Ban thường vụ AFC đưa ra các quyết định quan trọng, hướng tới hai mục tiêu: Một mặt tạo điều kiện cho hoạt động các giải nội địa tại các quốc gia được diễn ra thuận lợi, một mặt xây dựng phương án tối ưu nhất đối với kế hoạch tổ chức các giải đấu quan trọng của châu Á.

AFC quyết định hủy giải AFC Cup 2020. Ảnh: VFF.

Theo đó AFC sẽ không tiếp tục tổ chức 2 giải đấu cấp CLB là AFC Cup 2020 và Giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2020. Các giải đấu quan trọng khác sẽ được đẩy lùi sang năm 2021 bao gồm: Các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, VCK U16, U19 châu Á 2020. VCK futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12/2020.

Riêng với AFC Champions League 2020, Ban Thường vụ AFC thống nhất quan điểm tiếp tục hoạch định và tìm giải pháp để đảm bảo hoàn thiện kế hoạch tổ chức trong năm nay đối với giải đấu danh giá nhất cấp CLB của bóng đá châu Á này. Dự kiến, phương thức thi đấu mới áp dụng cho AFC Champions League 2020 sẽ là thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Công Phượng sẽ hết cơ hội tỏa sáng ở sân chơi cao nhất châu lục cấp CLB sau khi AFC Cup 2020 bị hủy. Ảnh: CLB TP HCM.

Phát biểu sau khi tham dự cuộc họp trên Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá việc hủy AFC Cup 2020 cũng là một quyết định hợp lý nhằm giúp các những nước đang phát triển có điều kiện tập trung để kết thúc giải quốc nội, qua đó duy trì ổn định hệ thống thi đấu, cũng như  đảm bảo các vấn đề về chuyên môn lên xuống hạng, đảm bảo các nguồn tài chính và các quyền lợi liên quan khác của các CLB tham dự.

Việc hủy giải AFC Cup 2020 giúp hai CLB của Việt Nam là TP HCM và Quảng Ninh giờ chỉ còn cần tập trung vào các giải đấu quốc nội.

Trong khi đó Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á tạm hoãn cũng giúp HLV Park Hang-seo có thời gian chuẩn bị lực lượng sau khi nhiều trụ cột dính chấn thương và chưa hồi phục.

Bình Nguyễn
.
.
.