Chelsea khiến Newcastle mất cơ hội hưởng chiến thắng đầu tiên

Chủ Nhật, 27/09/2015, 08:36
Trận đấu vòng 7 Premier League giữa Newcastle gặp Chelsea trên sân nhà St James’ Park của Newcastle tưởng đã thấy được chiến thắng đầu tiên cho đội chủ nhà ở mùa giải năm nay, nhưng 2 bàn thắng ở 11 phút cuối trận của Chelsea đã khiến họ vỡ mộng.

Trận đấu vòng 7 Premier League giữa Newcastle gặp Chelsea khai cuộc lúc 23h30 đêm qua (26/9) trên sân nhà St James’ Park của Newcastle tưởng đã thấy được chiến thắng đầu tiên cho đội chủ nhà ở mùa giải năm nay, nhưng 2 bàn thắng ở 11 phút cuối trận của Chelsea đã khiến họ vỡ mộng.

Ramires (áo xanh) là cầu thủ có đóng góp cá nhân lớn nhất cho Chelsea. Ảnh: BBC.

Trong trận đấu này, Newcastle đã dẫn trước tới 2 bàn ở các phút 42 và 60. Người lập công đầu cho Newcastle là Ayoze Perez, tiền đạo người Tây Ban Nha đã tận dụng sai lầm của Kurt Zouma để ghi bàn vào lưới Chelsea. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Newcastle đến từ một pha lao vào đánh đầu của Georginio Wijnaldum.

Tưởng chừng kết quả sẽ đi theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà nhưng hai bàn thắng gỡ hòa của Chelsea ở 11 phút cuối trận đã cướp đi cơ hội tận hưởng chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này của Newcastle. Bàn gỡ hòa thứ nhất đến từ cái tên Ramires ở phút 79 bằng cú sút xa mạnh mẽ ở khoảng cách ngoài 22m, Chỉ 7 phút sau đó, Chelsea đã có bàn san bằng tỷ số 2-2 từ cú sút phạt chân trái của Willian, bóng đi thẳng vào lưới Newcastle.

Ở những phút cuối cùng, Ramires còn suýt đem về chiến thắng cho Chelsea nhưng rất tiêc cú đánh đầu của anh đã bị thủ môn của Newcastle từ chối.

Lội ngược dòng gỡ hòa 2-2, ĐKVĐ Chelsea đã không phải ra về tay trắng nhưng họ vẫn đang bơi ở nửa dưới BXH xếp vị trí thứ 15 và kém 8 điểm so với Man Utd, đội bóng vừa chiếm ngôi đầu sau chiến thắng 3-0 trước Sunderland vào đêm qua.

Còn Newcastle, sau khi mất đi cơ hội có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới đành tiếp tục chia sẻ với Sunderland 2 vị trí cuối BXH (Newcastle xếp trên Sunderland 1 bậc).

HLV Steve McClaren của Newcastle đã thẳng thắn thừa nhận rằng CLB đang gần như rơi vào khủng hoảng sau thất bại tại League Cup hồi giữa tuần trước Sheffield Wednesday, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Newcastle ở trận đấu này sẽ nâng tâm trạng của toàn đội lên, kể cả khi họ đã không cải thiện được vị trí của mình trên BXH.

Minh Long
.
.
.