Lượt đi Vòng 1/16 Champion League:

Chelsea: 1 - 1 PSG: Bất lực trước xe buýt hai tầng

Thứ Tư, 18/02/2015, 06:04
Đến làm khách trên sân Công viên Các hoàng tử, với chiến thuật “dựng xe buýt” nhưng Chelsea lại bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công của Ivanovic, các nỗ lực sau đó Paris Saint-Germain (PSG) chỉ giúp họ có bàn thắng gỡ hoà của Cavani.

Tính chất quan trọng của trận đấu cùng sự tính toán của hai HLV Laurent Blanc và Mourinho khiến hiệp 1 trận đấu lượt đi vòng 1/16 trên sân Công viên Các hoàng tử diễn ra không mấy sôi nổi.

PSG là đội thi đấu có nét hơn khi tổ chức được một số cơ hội nhất định trên sân. Ibra tiếp tục thể hiện vị trí "không thể thay thế" trong đội hình của PSG khi anh liên tục có các pha uy hiếp khung thành Chelsea.

Ivanovic mở tỷ số từ một cú đánh đầu. Ảnh: Getty Image.

Sau đó, các cầu thủ chủ nhà còn có nhiều lần hãm thành Chelsea nhưng trong khung gỗ của các vị khách Courtois đã chơi đầy suất sắc. Gần như không tấn công nhưng The Blue lại có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1 nhờ cú đánh đầu hiểm hóc Ivanovic.

Bị thủng lưới, PSG dồn lên tấn công nhưng cũng phải chờ đến hiệp hai họ mới có bàn gỡ hoà. Từ quả tạt của Matuidi, Cavani bật cao đánh đầu tung lưới Chelsea trước sự bất lực của hàng thủ áo vàng.

PSG cũng có bàn gỡ hoà từ 1 cú đánh đầu. Ảnh: Getty Image.

Sau bàn thắng đó, đội chủ nhà liên tục dồn ép đối thủ vào tạo được hàng loạt tình huống nguy hiểm song họ không thể nào chiến thắng nổi Courtois và các đồng đội. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Trận hoà thực sự là điều đáng tiếc cho các học trò của HLV Laurent Blanc, tuy nhiên điều này cũng một lần nữa chứng minh sự hiệu quả của chiến thuật dựng xe buýt mà “Người đặc biệt” áp dụng cho đội khách

Ám ảnh với thất bại mùa trước, PSG thực sự vào trận với quyết tâm "rửa hận". Ngoại trừ khoảng thời gian đầu trận thi đấu thận trọng, "gã nhà giàu nước Pháp" gần như hoàn toàn áp đảo “đại gia Anh quốc” khi tạo ra hàng loạt các pha tấn công đẹp mắt về phía khung thành Chelsea.

Ibra có một ngày thi đấu rất "vô duyên". Ảnh: Getty Image.

Ngay khi trận đấu bước sang phút thứ 11, PSG đã khiến khung thành Chelsea chao đảo với hai cú đánh đầu liên tiếp của Matuidi và Ibra, rất may cho các vị khách khi Courtois kịp thời cản phá. Thủ môn trẻ người Bỉ của Chelsea đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi liên tục trổ tài cản phá các pha dứt điểm của đội chủ nhà. Phút 34, Courtois cũng có một pha cứu thua cho Chelsea sau cú đánh đầu hiểm hóc của Cavani.

Bị lép vế, và gần như không tấn công nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công Ivanovic. Nhận bóng từ cú đánh gót điệu nghệ của đồng đội hậu vệ Chelsea nhảy cao đánh đầu ghi bàn. Điều đáng chú ý là pha tấn công đó ghi dấu ấn đậm nét các hậu vệ đội khách với bộ ba Terry, Cahill, Ivanovic. Đây cũng là pha dứt điểm gần như duy nhất của các vị khách trong trận đấu – một bàn thắng nói nên đầy đủ khả năng chớp thời cơ hoàn hảo của đội bóng nước Anh.

Sau bàn thua PSG dồn lên tấn công song hầu như các cơ hội của họ đều bị Courtois từ chối. Phải chờ đến hiệp 2, thì các nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp, Cavani có pha di chuyển khôn ngoan đón đường tạt bóng của đồng đội, tung cú đánh đầu, bóng đập đất bay vào lưới. Bàn thắng đẹp mắt đồng thời cũng đầy ý nghĩa với PSG.

Sau đó đội chủ nhà càng chơi càng hay với một loạt các cơ hội được tạo ra. Hết Irba rồi Matuidi rồi Lavezzi liên tục uy hiếp khung thành Chelsea. Đội chủ nhà tiếp tục khoét sâu vào điểm yếu của hàng phòng ngự The Blue khi tạo ra hàng loạt cú treo bóng vào vòng cấm cho các tiền đạo chớp thời cơ. Nhưng cú treo bóng đó nhiều khi đã loại bỏ được lớp phòng ngự dày đặc như chiếc xe buýt hai tầng của Chelsea, tuy nhiên may mắn cho các vị khách trong khung gỗ của họ còn có Courtois. "Người gác đền của Chelsea" có một ngày thi đấu đầy xuất sắc khi liên tục có các pha cản phá xuất sắc, tiểu biểu nhất là cú ra chân trong vòng cấm đầy uy lực của Ibra,

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận và thầy trò Mourinho an toàn rời Paris với lợi thế không nhỏ trước trận lượt về. Trong trận đấu trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày 12/3 tới, Chelsea chỉ cần một kết quả hoà không bàn thắng là có thể đi tiếp.

Tỉ số: PSG 1-1 Chelsea

Ghi bàn:

Chelsea: Ivanovic 36'

PSG: Cavani 54'

Đội hình ra sân:

PSG: Sirigu, Van der Wiel, Silva, Marquinhos, Maxwell, David Luiz, Verratti, Matuidi, Lavezzi, Ibrahimovic, Cavani.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic, Willian, Fabregas, Hazard, Diego Costa. 

Shakhtar Donetsk - Bayern Munich: “Hùm xám” bị cầm chân

Trên sân Donbass Arena, Bayern Munich đã hoàn toàn bất lực trước lối đá phòng ngự số đông của đội chủ nhà.

Bước vào trận lượt đi vòng 1/16 Champion League, “Hùm xám” có một phong độ cực cao sau chiến thắng 8-0 Hamburger SV, trong khi đó Shakhtar Donetsk lại chưa thi đấu một trận nào gần đây (hiện đang là thời gian nghỉ đông của Ukraine ). Nhưng các diễn biến trên sân lại hoàn toàn không thể hiện sự chênh lệch đó. Các học trò của HLV Lucescu đã chơi đầy quả cảm trước những vị khách nước Đức. Chủ động nhường thế trận trên sân cho Bayern, Donetsk dồn lực lượng phòng thủ. Các hậu vệ chủ nhà đã không chừa cho những tiền đạo Bayern nào một khoảng chống nào để hoạt động.

Lối đá đó khiến Bayern lâm vào thế bế tắc dù có tỷ lệ cầm bóng vượt trội lên tới 60%. Ức chế về tâm lý khiến một số cầu thủ đội khách đã không còn giữa được sự bình tĩnh, ngay cả một chiến binh dày dặn kinh nghiệm như Alonso cũng phải rời sân sau chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 65 với một tình huống phạm lỗi thô bạo.

Kết quả hoà 0 - 0 , buộc thày trò HLV Guardiola phải thắng đối thủ trong trận lượt về trên sân Allianz Arena vào ngày 11/3 tới nếu muốn đi tiếp.

Bình Nguyễn
.
.
.