Cầu thủ Thái Lan đấm Đình Trọng trên sân Mỹ Đình được xoá án

Chủ Nhật, 24/11/2019, 12:20
Ngày 24-11, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo rằng tiền đạo Supachai người đã tung cú đấm vào mặt Đình Trọng đã được xóa án phạt "treo giò" tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1-2020.

Cầu thủ 20 tuổi nhận án phạt cấm thi đấu hai trận ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 sau khi khi có hành vi đấm vào mặt Đình Trọng trong trận đấu ở vòng loại. Đó là trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 26-3, khi đó đội chủ nhà đang dẫn 2-0 trước "đoàn voi chiến", tiền đạo Thái Lan đã thiếu kìm chế và tung một cú đấm thẳng vào mặt trung vệ Đình Trọng. Với hành vi này, Supachai nhận thẻ đỏ tước quyền thi đấu.

Chỉ còn 10 người trên sân, U23 Thái Lan vỡ trận thực sự sau đó khi nhận thêm 2 bàn thua và bị chủ nhà U23 Việt Nam đánh bại với tỷ số chung cuộc 0-4. Đoàn quân của HLV Gama đã kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 bảng K nhưng vẫn giành suất vào chơi vòng chung kết do là đội chủ nhà.

Supachai đã được xóa án phạt và sẽ đủ tư cách thi đấu ngay trận đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: FAT.

Để "xóa án" cho Supachai, FAT đã viện dẫn lý do rằng trận đấu ở Mỹ Đình hồi tháng 3 năm nay là một trận thuộc vòng loại nên không được coi là trận đấu chính thức. Hơn nữa U23 Thái Lan tham dự vòng chung kết với tư cách chủ nhà nên các trận vòng loại không ảnh hưởng đến chuyên môn.

"Kháng án" của FAT đã thành công và Supachai chỉ phải "vắng mặt" trong hai trận đấu đội U23 với Trung Quốc và Myanmar hoàn toàn có thể góp mặt trong đội hình của HLV Nishino trong vòng chung kết U23 châu Á 2020 vào đầu năm sau.

Supachai được coi là "tài năng trẻ" hiếm có của bóng đá Thái Lan. Tính tới thời điểm bị thẻ đỏ ở Mỹ Đình, tiền đạo 20 tuổi có 12 lần khoác áo ĐTQG và từng ghi bàn ở cả AFF Cup lẫn Asian Cup, đây cũng là tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ trẻ này. Sau trận đấu, Supachai cũng có những lời giải thích công nhận đó là một sai lầm của mình trong lúc nóng nảy cũng như gửi lời xin lỗi tới tất cả.

Bình Nguyễn
.
.
.