Cầu thủ bị phạt vì... cắt tóc tại nhà

Thứ Bảy, 06/06/2020, 09:32
Cầu thủ người Anh Jadon Sancho của Borussia Dortmund đã bị Ban tổ chức Bundesliga phạt tiền vì vi phạm các nguyên tắc giãn cách xã hội.

Theo đó cầu thủ 20 tuổi này và người đồng đội Manuel Akanji tại Dortmound đã phải nhận án phạt sau khi các bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy cả hai đã cắt tóc ở nhà riêng. Đáng nói là cả các cầu thủ lẫn thợ cắt tóc đều không sử dụng đồ bảo hộ trong lúc Đức đang thực hiện cách ly xã hội đề phòng dịch COVID-19.

Sancho với hành động "dậy sóng làng túc cầu thế giới" cuối tuần trước. Ảnh: Getty.

Trước đó Sancho đã khiến "cả thế giới phải nhắc tới tên mình" bằng cách mặc chiếc áo mang dòng chữ "Công lý cho George Floyd" trong trận đấu thuộc Bundesliga hồi cuối tuần trước. Hành động của Sancho nhận được sự đồng tình của rất nhiều người đặc biệt là những vận động viên da màu nổi tiếng của thể thao thế giới song cũng khiến cầu thủ này đối mặt với án phạt. Bởi theo quy định thì các cầu thủ không được thể hiện quan điểm chính trị và tôn giáo trên sân cỏ.

Và sau đó cầu thủ này nhận án phạt vì cắt tóc tại nhà.

Báo chí Đức cho biết, vào sáng 1/6, Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá nước này đã họp để xem xét những hành động trên có vi phạm quy định của Hội đồng Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) hay không.

Ngay sau đó trong đêm ngày 2/6 (tức rạng sáng 3/6, giờ Việt Nam), Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đưa ra thông điệp rằng hành động của các cầu thủ như Sancho trên đáng được khen ngợi hơn là trừng phạt.

Bình Nguyễn (theo Mirror)
.
.
.