Inter Milan thêm hi vọng trong cuộc đua vào top 5

Thứ Ba, 24/02/2015, 09:17
Rạng sáng nay (24/2), Inter Milan đã kết thúc chuyến hành quân đến sân nhà của Cagliari, CLB đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng với chiến thắng 2-1 để đem về 3 điểm quý giá thêm hi vọng cải thiện vị trí trên BXH.

Với thành tích kém cỏi gần đây khi chỉ kiếm được 1 điểm sau 3 trận gần nhất, Cagliari đang rơi tự do trên BXH xuống vị trí 18, nằm trong nhóm có nguy cơ tụt hạng mùa này nên việc tiếp đón một Inter Milan đang hồi sinh sau 2 trận thắng liên tiếp khiến đội quân của HLV Gianfranco Zola càng thêm vất vả.

Ngược lại, thầy trò HLV Roberto Mancini dù chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhiều người hâm mộ nhưng với việc bị loại khỏi Coppa Italia nên Inter Milan đã dồn hết sức cho mặt trận Serie A để vươn lên xếp ở nửa trên BXH với vị trí thứ 9.

Các cầu thủ Inter Milan ăn mừng sau bàn mở tỷ số của Kovacic (Ảnh – Sportsmole.co.uk)

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với thế cân bằng khi cả 2 đội đều có những cơ hội ghi bàn về phía khung thành của nhau nhưng mọi cơ hội họ tạo ra đã không chuyển hóa thành bàn thắng. Bước ngoặt trận đấu đến vào phút thứ 2 của hiệp 2 với bàn thắng mở tỷ số của Kovacic cho Inter ở phút 47 bằng cú dứt điểm điềm đạm trong vòng cấm.

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Inter thi đấu hưng phấn hẳn lên với thế thừa thắng xông lên họ đã có bàn thắng thứ 2 vào phút 68. Cầu thủ lập công là Icardi với cú sút chuẩn xác vào góc trên bên trái khung thành Cagliari.

Những phút còn lại của trận đấu, Cagliari cũng đã cố gắng tấn công nhằm tìm kiếm bàn danh dự và trong một tình huống tấn công ở phút 74, Samuele Longo tung một cú vô-lê cực mạnh, bóng bật vào người một cầu thủ của Inter là Juan Carrizo vào lưới đội khách. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Thắng 2-1, Inter Milan đã giành trọn 3 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 6 trên BXH Serie A sau 24 vòng đấu với 35 điểm. Tuy nhiên, những đối thủ xếp dưới họ vẫn chưa thi đấu đủ số trận nên cơ hội giữ vững vị trí thứ 6 của Inter là không chắc chắn, họ sẽ còn phải nỗ lực nhiều trong cuộc đua vào top 5 mùa này. Còn Cagliari của HLV Zola càng tiến gần hơn tới suất rớt hạng sau trận thua này khi chỉ có được 20 điểm sau 24 vòng đấu.

Minh Long
.
.
.