ĐKVĐ Man City thua đau trước đội bóng đứng áp chót BXH

Chủ Nhật, 15/03/2015, 06:58
Trận đấu muộn nhất ngày thứ Bảy (14/3) giữa đôi bóng đứng thứ 2 từ dưới lên, Burnley và CLB đứng thứ 2 từ trên xuống, Man City gần như cầm chắc trong tay. Nhưng ngược với dự đoán Man City đã phải nhận 1 trận thua đau đớn trên sân của Burnley.

Bàn thắng của George Boyd ở phút 61 đã đem về không chỉ chiến thắng không tưởng cho Burnley mà còn đe dọa lớn đến hành trình bảo vệ ngôi vương của Man City. Bàn thắng được ghi từ tình huống đánh đầu phá bóng không cẩn thận của cầu thủ đội trưởng Man Cty, Vincent Kompany sau pha đá phạt ngoài vòng cấm. Bóng đến chân Boyd đang đứng sát vạch 16m50 và anh nhanh như cắt tung ra cú đá nối bằng chân trái, bóng đi thấp vào thẳng lưới nhà ĐKVĐ.

George Boyd (số 21) ghi bàn thắng quyết định của trận đấu (Ảnh – BBC).

Những cơ hội ghi bàn được các chân sút Man City tạo ra sau bàn thua đó đều không đem về bàn gỡ hòa cho họ, những cái tên như Edin Dzeko hay Sergio Aguero đều không thành công ở khâu dứt điểm. HLV Pellegrini còn tung Frank Lampard vào ở phút 81 như một thứ “cứu cánh” và hi vọng anh sẽ giúp họ tránh khỏi một trận thua mất mặt.

Thủ môn Tom Heaton của Burnley đã thi đấu thăng hoa ở trận đấu này, anh cản phá thành công những cú sút hiểm hóc của những tay săn bàn hàng đầu tại Premier League bên phía Man City và giữ lưới nhà sạch cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu được cất lên.

Trận thua sốc trước Burnley khiến đội bóng xếp thứ 2 trên BXH vẫn giữ nguyên khoảng cách 5 điểm kém hơn so với đội đứng đầu Chelsea (Chelsea vẫn chưa thi đấu trận đấu của họ ở vòng đấu này) và hi vọng bắt kịp Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch xem ra đã xa vời đối với Man City. Tính ở 10 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường trước trận gặp Burnley thì Man City chỉ thắng có 3 trận, điều đó cho thấy phong độ đáng thất vọng của nhà ĐKVĐ.

Trận thắng này đưa Burnley lên 1 bậc trên BXH (thư 18) tuy chưa thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng nhưng đã đem đến cho họ thêm hi vọng  trụ hạng bởi họ chỉ kém đội xếp trên có 1 điểm.

                                                                                                                 

Ảnh - 

 

                                                                                                                 

Ảnh - 

 

Minh Long
.
.
.