Xác định 4 tay vợt vào bán kết đơn nam US Open 2015

Thứ Năm, 10/09/2015, 13:40
Với chiến thắng “tốc hành” sáng nay của tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer, đã xác định 4 cái tên vào bán kết đơn nam giải Grand Slam cuối cùng trong năm: Ngoài Roger Federer còn có Novak Djokovic, Stan Wawrinka và Marin Cilic.

Tay vợt từng 5 lần vô địch giải Mỹ mở rộng (US Open), Roger Federer đã không hổ danh với biệt hiệu “tàu tốc hành” khi đánh bại tay vợt hạt giống thứ 12 người Pháp, Richard Gasquet chỉ sau 87 phút thi đấu ở trận tứ kết diễn ra lúc 7h sáng nay (10/9) để góp mặt ở bán kết gặp tay vợt đồng hương, Stan Wawrinka.

Federer vào bán kết US Open sau trận thắng tốc hành trước Gasquet. (Ảnh usopen.org).

Federer đã không cần đến loạt tie-break nào để đánh bại Gasquet khi anh chiến thắng qua 3 set đấu với tỷ số 6-3, 6-3 và 6-1.

Đối thủ của Federer tại bán kết là tay vợt người đồng hương Thụy Sỹ, Stan Wawrinka, người mà Federer đã chiến thắng 16 trong tổng số 19 lần gặp mặt. Tuy nhiên, lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 người là tại giải Pháp mở rộng 2015 thì Federer đã thua Wawrinka tại tứ kết.

Giống với Federer, Wawrinka cũng có trận thắng nhanh trước tay vợt người Nam Phi, Anderson với tỷ số sau 3 Set đấu là 6-4, 6-4, 6-0. Anderson là tay vợt đã gây ấn tượng mạnh tại giải khi trước đó đánh bại Andy Murray để góp mặt tại tứ kết.

Stan Wawrinka - đói thủ của Federer tại bán kết. (Ảnh usopen.org).

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa tay vợt hạt giống số 1, Novak Djokovic và ĐKVĐ US Open, Marin Cilic. Để góp mặt tại bán kết giải đấu năm nay, Djokovic đã phải trải qua trận thắng nhọc trước tay vợt lần đầu tham dự vòng tứ kết US Open, Feliciano Lopez.

Novak Djokovic vào bán kết sau trận thắng nhọc nhằn trước Feliciano Lopez. (Ảnh usopen.org).
ĐKVĐ Marin Cilic vượt qua Tsonga sau 5 set đấu để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch. (Ảnh usopen.org).

Đối thủ của Djokovic tại bán kết là tay vợt 26 tuổi, Marin Cilic, anh đã đánh bại tay vợt người Pháp, Jo-Wilfried Tsonga tại tứ kết. ĐKVĐ Marin Cilic đã phải dùng đến cả 5 Set mới hạ gục được Tsonga với thời gian thi đấu là 3 giờ 59 phút. Hai trận bán kết US Open sẽ diễn ra vào tối thứ Sáu (11/9).

Minh Long
.
.
.