Xác định 16 cái tên lọt vào vòng knock-out Champions League

Thứ Năm, 11/12/2014, 10:48
Lượt trận cuối vòng bảng Champions League đã khép lại vào rạng sáng nay (11/12 theo giờ VN) qua đó cũng đã xác định được tên của 16 CLB lọt vào vòng 16 đội.

Atletico Maddrid, Real Madrid, Barcelona, AS Monaco, Bayern Munich, Dortmund, Chelsea và FC Porto là 8 CLB đứng đầu 8 bảng.

Theo qui định từ UEFA thì 8 đội đầu bảng sẽ được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng knock-out, như vậy những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa này như Real Madrid, Barcelona, Chelsea hay Bayern Munich đều đã tránh được cuộc đối đầu trực tiếp ở loạt trận đầu tiên vòng 1/8.

CLB nào sẽ giành chiếc Cúp danh giá mùa này?

Tuy nhiên, 8 cái tên còn lại gồm những CLB xếp nhì bảng sau khi kết thúc vòng đấu bảng là Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Man City, PSG, Schalke 04 và Shakhtar Donetsk cũng chẳng phải “tay vừa”.

Các đội bóng cùng quốc gia và cùng nằm trong một bảng đấu ở vòng bảng trước đó cũng sẽ không đụng độ nhau ở vòng 16 đội, vì vậy tỉ lệ chạm trán với những đối thủ mạnh của Chelsea là thấp nhất (25%) khi họ đã tránh được cuộc đối đầu với Man City và Arsenal, đều là những đối thủ khó nhằn. Đội quân của HLV Mourinho có lẽ chỉ còn lo ngại trước đối thủ đến từ Ý là Juventus và đối thủ đến từ Pháp là PSG. Trong khi đó, các đội hạt giống còn lạị đều có tỷ lệ đối đầu những đội mạnh cao hơn Chelsea (37,5%, có đội tỷ lệ là 50%).

Monaco và Porto được xem là 2 đối thủ nhẹ ký nhất trong nhóm những đội hạt giống. Đây có lẽ là 2 cái tên mà những đại gia ở nhóm còn lại mong được trở thành “đối thủ” sau khi bốc thăm nhất.

Với cách phân loại như trên thì vòng 16 đội của Champions League mùa này có thể sẽ nảy sinh những cặp đấu thú vị như Real Madrid vs PSG; Barcelona vs Man City hay Chelsea vs Juventus. Chắc chắn đó sẽ là những cặp đấu hứa hẹn những cuộc thư hùng nảy lửa.

Minh Long
.
.
.