Thua trận, Valencia vẫn hiên ngang đi tiếp vào vòng Bảng Champions League

Thứ Tư, 26/08/2015, 10:42
Rạng sáng nay (26/8), ngày thi đấu đầu tiên của loạt trận lượt về play-off UEFA Champions League đã diễn ra và cặp đấu được nhiều người quan tâm nhất là trận đấu giữa Monaco gặp Valencia.

Tuần trước, trong trận lượt đi Monaco đã để thua 1-3 trên sân của Valencia, vì vậy nếu muốn đi tiếp Monaco buộc phải thắng cách biệt ít nhất 2 bàn ở trận đấu này. Nhưng mọi việc đã khó càng thêm khó cho Monaco khi chỉ vừa vào hiệp 1 có 4 phút, họ đã phải nhận bàn thua từ sai lầm của một hậu vệ. Fabinho, hậu vệ của Monaco đã có đường chuyền về bất cẩn tạo cơ hội cho tiền đạo Alvaro Negredo bên phía Valencia lao xuống lấy bóng và tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho đại diện đến từ TBN.

HLV Nuno Espirito ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ Valencia (Ảnh – Dailymail)

Bàn thua chóng vánh như gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Monaco, họ bừng tỉnh và thi đấu quyết liệt và chỉ chưa đầy 15 phút sau đó họ đã có bàn san bằng tỷ số 1-1, người lập công cho Monaco là Andrea Raggi. Hiệp 1 trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục thể hiện quyết tâm đi tiếp nhất là Monaco bởi họ phải cần thêm 2 bàn nữa thì hi vọng đi tiếp được Andrea Raggi nhen nhóm trong hiệp 1 mới trở nên ý nghĩa. HLV 2 bên đã sử dụng hết quyền thay người trong hiệp 2 và một trong số cầu thủ vào sân bên phía Monaco đã lập công đem về bàn thắng thứ 2 vào phút 75. Guido Marcelo Carrillo, cầu thủ vào sân thay người ở phút 64 đã có mặt đúng chỗ để đưa bóng vào lưới Valencia. Trước đó, từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, thủ môn của Valencia đã đẩy được bóng ra nhưng bóng lại văng vào người Guido Marcelo Carrillo khi đó đang tham gia tấn công trong vòng cấm và cầu thủ này chỉ việc nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới đem về chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Stade Louis II.

Alvaro Negredo ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số cho Valencia vào phút thứ 4 (Ảnh – Dailymail)

Dù chiến thắng 2-1 những Monaco vẫn phải nhìn Valencia đi tiếp vào vòng Bảng Champions League bởi tỷ số sau 2 lượt trận là 4-3 nghiêng về đội bóng đến từ La Liga. Như vậy, Valencia đã chính thức góp mặt vào vòng Bảng Champions League 2015-16, trở thành đại diện thứ 5 của TBN góp mặt tại vòng Bảng tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu cùng với Barcelona, Real Madrid, Atl Madrid và Sevilla.

Minh Long
.
.
.