TKLĐ Champions League

Porto bất ngờ hạ Bayern, Barca thắng áp đảo PSG

Thứ Năm, 16/04/2015, 08:02
Hai trận đấu còn lại trong khuôn khổ TKLĐ Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay (16/4) đã chứng kiến một bất ngờ khi Porto hạ gục Bayern với tỷ số 3-1 để đặt một chân vào bán kết giải đấu và ở trận đấu còn lại Barca đã có một chiến thắng áp đảo trên đất Pháp khi vượt qua PSG cũng với tỷ số 3-1.

Porto đã có được lợi thế lớn cho chuyến hành quân đến Munich vào tuần sau trên sân Allianz Arena, trong khi Bayern chỉ còn tia hi vọng le lói sau thất bại trên sân khách, họ sẽ cần phải ghi ít nhất 2 bàn thắng cách biệt trên sân nhà. 

Đại diện đến từ Bồ Đào Nha sẽ không có hậu vệ người Beazil, Danilo trong trận lượt về, người sẽ chuyển đến thi đấu cho Real Madrid vào mùa sau với bản hợp đồng trị giá 31,5 triệu euro, bởi anh bị đình chỉ vì chiếc thẻ vàng anh nhận vào cuối trận cộng với số thẻ vàng đã nhận trước đó.

HLV của Porto, ông Julen Lopetegui có một cơ hội vượt mặt người đồng đội cũ của mình tại Barcelona là HLV Pep Guardiola của Bayern Munich nếu đưa Porto lần đầu tiên vào bán kết kể từ năm 2004 khi họ vô địch Champión League dưới thời HLV Jose Mourinho. 

Cơ hội đó của ông Julen Lopetegui đến ngay từ phút thứ 3 của trận đấu khi Ricardo Quaresma ghi bàn mở tỷ số và cũng chỉ 7 phút sau đó anh lại là người nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Porto bất ngờ vượt qua Bayern (Ảnh – Fiffa.com)

Bayern đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút 28 nhờ công của tiền vệ Thiago Alcantara. Nhưng đội trưởng của Porto là Jackson Martinez, một bất ngờ trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Bồ sau vài tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương háng đã kết thúc chuyến phiêu lưu của thầy trò HLV Pep Guardiola bằng bàn thắng thứ 3 vào phút 65. Đây cũng là bàn thắng thứ 27 anh ghi cho Porto mùa này.

Mặc dù không có Arjen Robben và Franck Ribery trong đội hình thi đấu vì chấn thương, cộng thêm sự thiếu vắng tiền vệ Bastian Schweinsteiger, Bayern vẫn là đội chiếm đến 70% tỷ lệ nắm giữ bóng nhưng trong một ngày thi đấu không thật sự thành công Bayern Munich đành nhận thất bại 1-3 và chấp nhận thử thách khó khăn trên sân nhà ở trận lượt về vào tuần tới.

Suarez và Neymar đều lập công trong chiến thắng 3-1 của Barca (Ảnh – Fiffa.com)

Còn ở trận đấu diễn ra trên sân Công Viên Các Hoàng Tử giữa PSG và Barcelona, 1-3 cũng là tỷ số cuối cùng nhưng chiến thắng giành cho đội khách Barca.

Hai tiền đạo xuất sắc của Barca là Neymar và Suarez là những người lập công đem về chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp, trong đó Suarez ghi 2 bàn thắng.

Cú đúp của tiền đạo Luis Suarez vào phút 67 và 79 có vẻ như đã kết thúc giấc mơ Champions League của PSG thêm một lần nữa. Trước đó thì hàng công toàn sao của đội khách đã đem về lợi thế dẫn bàn khi Neymar lạnh lùng chuyển hóa đường kiến tạo của Messi thành bàn thắng vào phút 18.

PSG cũng có được 1 bàn gỡ khi trận đấu còn 8 phút thi đấu chính thức từ cú sút của hậu vệ Gregory van der Wiel, bóng chạm chân cầu thủ Mathieu của Barca chuyển hướng và đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Stegen.

Messi dù không ghi bàn thắng nào trong trận đấu này nhưng cũng đã nâng số lần kiến tạo thành bàn của anh lên thành 25 trong mùa này.

Thắng áp đảo 3-1, Barcelona có lợi thế vô cùng lớn khi ở trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp vào ngày 21/4 tới đây.

Minh Long
.
.
.