Man City mất cơ hội vàng rút ngắn khoảng cách với Chelsea

Thứ Hai, 29/12/2014, 08:39
Tối qua (28/12), trong khuôn khổ vòng đấu thứ 19 Premier League (Ngoại hạng Anh), đội bóng đang xếp vị trí thứ nhì bảng Premier League là Man City đã bỏ lỡ cơ hội để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea khi để đội bóng yếu hơn, Burnley gỡ hòa 2-2.

Tiếp đón đối thủ đang trong nhóm cầm đèn đỏ là Burnley trên sân nhà Etihad, Man City thi đấu tự tin và là đội ghi trước 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Bàn thắng thứ nhất do công của David Silva với cú sút kỹ thuật đẹp mắt ở phút 23. Sau đó 10 phút, Man City đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0, người lập công lần này là Fernandinho.

Davis Silva (áo xanh) ghi bàn mở tỷ số cho Man City giữa vòng vây của các cầu thủ Burnley (ảnh BBC.com).

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pellegrini đã không bảo toàn được lợi thế dẫn trước 2-0.

Ghi 2 bàn trong hiệp 1, Man City tưởng chừng đã kết thúc trận đấu nhẹ nhàng. Nhưng bước vào hiệp 2, các cầu thủ Man City lại không thể đẩy nhịp điệu trận đấu lên cao. Thậm chí, đội bóng thành Manchester còn thi đấu chùng xuống. Ngay đầu hiệp 2, phút 47 lưới của thủ thành Joe Hart đã rung lên. Cầu thủ ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Burnley là George Boyd trong tình huống đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài điều khiển trận đấu không thổi còi bắt lỗi việt vị nên bàn thắng của Boyd vẫn được tính.

Boyd người ghi bàn thắng đầu tiên cho Burnley trong thế việt vị (Ảnh Goal.com).

Những tưởng, kết quả 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Nhưng cơn ác mộng tiếp tục đến với Man City vào phút 81 khi trận đấu chỉ còn lại 10 phút thi đấu cuối cùng. Ashley Barnes đã có cú sút cận thành gỡ hòa 2-2 cho Burnley.

Để hòa trận này, Manchester City đã mất cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội bóng HLV Mourinho, Chelsea xuống còn 1 điểm một cách đáng tiếc dù vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 43 điểm, hơn đội xếp sau là Man Utd 7 điểm.

Trong khi đó, trận hòa Southampton ở vòng 15 Premier League đã khiến đà chạy của Chelsea bị chững lại trong cuộc đua đường trường tới ngôi vô địch mùa này. Tuy nhiên, kết quả này cũng không ảnh hưởng đến vị trí số 1 của Chelsea (46 điểm). Như vậy, Chelsea giữ vững vị trí dẫn đầu giai đoạn lượt đi Premier League.

Minh Long
.
.
.